Doanh nhân

Chân dung nữ doanh nhân 16 tuổi sở hữu đế chế kinh doanh triệu đô

Maddie Robinson, 16 tuổi hiện sở hữu công ty sản xuất dép xỏ ngón Fish Flop đạt doanh số bán hàng lên tới hơn 1 triệu USD.

 Chân dung nữ doanh nhân 16 tuổi sở hữu đế chế kinh doanh triệu đô

Nội dung nổi bật:

- Ý tưởng về việc sản xuất những đôi dép xỏ ngón mang hình dáng dễ thương dành cho trẻ con xuất hiện trong đầu cô bé Maddie Robinson khi đó mới 8 tuổi.

- Sau hai năm kể từ khi thành lập công ty, Madison bán được hơn 60.000 đôi dép, mang lại tổng doanh thu 1,2 triệu USD. 

- Madision cho biết, cô muốn được học chuyên sâu hơn về lĩnh vực kinh doanh khi vào đại học.

Ý tưởng kinh doanh phục vụ trẻ con

Năm 2006, ý tưởng về việc sản xuất những đôi dép xỏ ngón mang hình dáng dễ thương dành cho trẻ con xuất hiện trong đầu cô bé Maddie Robinson khi đó mới 8 tuổi. 

Chia sẻ về ý tưởng này, Maddie nói: “Vào năm 2006, trong đầu tôi đã xuất hiện ý tưởng về việc tạo ra những đôi dép xỏ ngón màu sắc dành riêng cho các hoạt động vui chơi của mình như dã ngoại, câu cá và bơi lội. Những thiết kế ban đầu khiến tôi rất thích thú, sau đó tôi chia sẻ và giới thiệu nó tới bạn bè với hy vọng họ cũng sẽ yêu thích chúng”.

Tuy nhiên, phải đến năm 2011, được sự động viên của người cha, Madison quyết định mang những đôi dép xỏ ngón nhiều màu sắc của mình đến giới thiệu tại hội chợ thương mại tại Texas, nơi cô sinh sống. 

Ngay sau đó, đã có tới 30 cửa hàng bán lẻ liên hệ với Madison bởi thấy được tiềm năng phát triển của sản phẩm xinh xắn này. 

Tuy nhiên, bước ngoặt lớn nhất là khi Maddie ký được hợp đồng với Nordstrom, một thương hiệu bán lẻ hàng đầu nước Mỹ để sản phẩm của cô được xuất hiện trên kệ của 60 cửa hàng của hãng này. Thương hiệu Fish Flop nhanh chóng trở nên nổi tiếng sau đó, đặc biệt là với trẻ em. 

Từ sản phẩm giá vài chục USD thành đế chế kinh doanh triệu USD

Ban đầu, mỗi đôi dép xỏ ngón mang thương hiệu Fish Flop có giá 25 USD, sau hai năm kể từ khi thành lập công ty, Madison bán được hơn 60.000 đôi, mang lại tổng doanh thu 1,2 triệu USD. Thậm chí, năm ngoái, cô bé còn ký được hợp đồng sản xuất độc quyền dép xỏ ngón cho thương hiệu thời trang nữ nổi tiếng Macy.

Ngoài ra, Madison còn đang phát triển công việc kinh doanh bằng việc tăng thêm danh mục sản phẩm với mũ, áo phông và cả sách thiếu nhi do chính Maddie viết.

Công việc kinh doanh phát triển tốt giúp Madison trang trải được toàn bộ tiền sinh hoạt cũng như chi phí học tập ở trường của mình. Bên cạnh đó, cha cô là người giúp đỡ và phụ trách quản lý tài chính tại công ty giúp con gái.

Ước mơ học tập chuyên sâu về kinh doanh khi vào đại học

Khi được hỏi về kế hoạch học tập trong thời gian tới. Madision cho biết, cô muốn được học chuyên sâu hơn về lĩnh vực kinh doanh tại trường đại học. Bên cạnh đó, cô vẫn sẽ duy trì và tiếp tục phát triển công ty sản xuất hiện tại.

 

Như vậy, trước khi 18 tuổi, Madision đã có kinh nghiệm kinh doanh thực tế nhiều hơn bất kỳ bạn bè nào khác. Nhiều người tin tưởng rằng, trong tương lai không xa cô bé Madision sẽ trở thành nữ triệu phú trong ngành công nghiệp thời trang.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo