Doanh nhân

Châu Á chán cơm thèm bánh

Cơm đang giảm mạnh trong khẩu phần ăn của người dân châu Á, trong khi bánh mì và bánh ngọt lại tăng mạnh.

Nguyên nhân của cuộc cách mạng ẩm thực này rất đơn giản: chỉ vì các bà nội trợ thấy bánh mì thuận tiện hơn trong việc chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình, bên cạnh đó thì dân thành thị bắt đầu quen với nhiều món ăn của người phương Tây. Nhu cầu bánh mì tăng khiến châu Á trở thành thị trường nhập khẩu lúa mì lớn nhất và phát triển nhanh nhất với hơn 40 triệu tấn mỗi năm trong 5 năm qua, chiếm 25% lượng lúa mì nhập khẩu của thế giới. Hàn Quốc chi tiêu khoảng 5,37 tỷ USD năm ngoái cho bánh mì và các loại bánh ngọt.

Người dân châu Á giảm mạnh cơm trong khẩu phần ăn hằng ngày

Người dân châu Á giảm mạnh cơm trong khẩu phần ăn hằng ngày

Trong khi đó, tiêu thụ gạo của dân xứ kim chi ở mức thấp kỷ lục là 65,1 kg mỗi người năm ngoái. Trung Quốc cũng có nhu cầu lúa mì tăng cao và tiêu thụ kỷ lục 118 triệu tấn trong năm 2014. "Đó là một biểu tượng của phong cách sống, bánh mì, bánh ngọt đi liền với cà phê, trò chuyện, đi chơi với bạn bè”, Linda Li, nhà phân tích tại Trung Quốc Mintel cho biết.

Reuters/Doanhnhansaigon

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo