Doanh nhân

Châu Âu đang "khát" nguồn lao động có trình độ

Hiện nay tình trạng thiếu nguồn lao động trình độ cao đang phổ biến và ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn tại châu Âu. Trước đó lục địa "già" này cũng đã gặp phải tình trạng độ tuổi giá hóa trong lao động. Đặc biệt thời điểm này là lúc khu vực này đang muốn vực dậy nền kinh tế.

Từ phía chuyên gia kinh tế, ông Simon French cho biết."Nhóm lao động có tay nghề cao tại châu Âu hiện đã già hóa và chưa có người thay thế. Nếu các doanh nghiệp không kịp nắm bắt thời cơ sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Đặc biệt là khi Ấn Độ và Trung Quốc có hàng triệu sinh viên tốt nghiệp mỗi năm, mà hầu hết họ đều có đào tạo chuyên sâu và tay nghề cao, nhất là trong các ngành sản xuất và dịch vụ".

Nguồn nhân lực tại châu Âu từng rơi vào tình trạng "già hóa"

Nguồn nhân lực tại châu Âu từng rơi vào tình trạng "già hóa"

Ngoài ra theo báo cáo của Công ty Cố vấn Tài chính McKinsey, có đến 1/3 số doanh nghiệp tại 8 nước châu Âu, trong đó có Anh không thể tuyển đủ số lao động vì trình độ quá thấp. Con số này ở Hy Lạp là 45% và ở Ý là 47%. Trong thời gian tới, việc đào tạo những lao động tay nghề cao vẫn là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp tại lục địa "già" này.

Sau khi cứu Hy Lạp ra khỏi vòng vây nợ nần khối EU muốn tập trung phát triển đưa nền kinh tế khu vực đi lên, cần một đôi ngũ lao động mới có trình độ cao để làm tươi mới bộ máy đã "già cỗi".

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo