Doanh nhân

Chi ra ít nhất 2 triệu USD để được ăn trưa cùng tỷ phú Buffett

Suốt 16 năm qua, mỗi 1 năm tỷ phú Warren Buffett dành riêng ra một bữa trưa để bán đấu giá nó. Người trả giá cao nhất sẽ có cơ hội ăn trưa với người giàu thứ 3 thế giới thời điểm hiện tại. Trong 6 năm trở lại đây, người thắng cuộc luôn phải bỏ ra ít nhất 2 triệu USD để có khoảng thời gian ngắn ngủi ấy


Tỷ phú Warren Buffett - người giàu thứ 3 thế giới

Chương trình đấu giá bữa trưa của tỷ phú Warren Buffett đã được tổ chức đến năm thứ 16. Buổi đấu giá thường niên này nhằm quyên tiền cho Glide Foundation, quỹ từ thiện có mục đích trợ giúp những người nghèo, vô gia cư ở San Francisco.

Năm nay, phiên đấu giá dự kiến được tổ chức trên eBay từ ngày 31/5 và kết thúc vào 5/6. Giá khởi điểm là 25.000 USD và những người tham gia đấu giá đều phải vượt qua một khâu thẩm định năng lực tài chính trước đó.

Người trả giá cao nhất trong phiên đấu giá sẽ được dẫn theo tối đa 7 người bạn cùng ăn trưa với tỷ phú Buffett tại nhà hàng bò bít tết Smith & Wollensky ở thành phố New York. Điều đáng giá nhất với số tiền họ bỏ ra chính là được tỷ phú Buffett truyền đạt kinh nghiệm thương trường của ông. Nếu tính đây là một buổi học, thì có thể coi đây là lớp học có học phí cao nhất thế giới.

Trong 15 lần tổ chức đấu giá trước đây, ông Buffett đã quyên góp được tổng cộng 17,8 triệu USD cho hoạt động từ thiện của mình. Trong 6 năm gần đây, mức giá cuối cùng của người chiến thắng luôn đạt mức trên 2 triệu USD, cao nhất là năm 2012 với 3,4 triệu USD. Người gần đây nhất giành được ghế ăn trưa với ông Buffett là đại gia người Singapore Andy Chua sau khi ông này bỏ ra 2,1 triệu USD.

Tỷ phú Warren Buffett hiện có khối tài sản lên tới 71,8 tỷ USD và giữ vị trí người giàu thứ 3 thế giới. 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo