Doanh nhân

Chị ve chai chính thức được nhận 5 triệu Yên

Công an quận Tân Bình đã bác đơn của bà Phạm Thị Ngọt và khẳng định số tiền 5 triệu Yen sẽ được giao cho chị Hồng trong thời gian sớm nhất

Chiều ngày 19/5, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng và luật sư đại diện đã được Công an quận Tân Bình mời lên làm việc. Tại đây, đại diện công an quận cho biết đã bác bỏ đơn yêu cầu xác nhận chủ nhân của số tiền 5 triệu Yen của bà Phạm Thị Ngọt, đồng thời khẳng định số tiền 5 triệu Yen sẽ được giao cho chị Hồng.

Chị ve chai sẽ nhận được 5 triệu Yên trong thời gian tới

Tuy nhiên, trước mắt công an quận Tân Bình chưa thể trao trả trực tiếp số tiền 5 triệu Yen cho chị Hồng được vì chưa có các hành lang hướng dẫn cụ thể. Đại diện Công an quận cho biết sẽ lập hội đồng tư vấn, để xem xét cách thức trả, thời gian giao trả tiền cho chị Hồng.

Theo Luật sư Hà Hải, người bảo vệ miễn phí cho chị Hồng cho biết, Công an quận đã vận dụng khoản 2, điều 239 Bộ luật Dân sự. Luật đã quy định rõ, sau một năm đăng tin thông báo nhưng không ai đến nhận và không có tranh chấp (yếu tố tranh chấp được loại, khi công an quận bác đơn của bà Ngọt) thì số tiền này thuộc về chị ve chai.

Trước đó không lâu, chị Hồng đã làm đơn khiếu nại công an quận Tân Bình kéo dài thời gian giải quyết vụ việc với lý do cần xác minh, làm rõ đơn tường trình của bà Ngọt là không đúng thẩm quyền. Đồng thời cho rằng việc công an quận phát hành văn bản tự động gia hạn thời gian xác định chủ sở hữu tài sản là trái với quy định của pháp luật.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo