Bất động sản

Chính phủ đồng ý thanh tra 60 dự án bất động sản

Đại diện Bộ Tài chính cho biết, Chính phủ đã đồng ý cho thanh tra 60 dự án bất động sản do Bộ kiến nghị để chọn ra các đối tượng rủi ro...

Tại buổi họp báo chiều 17/5, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã trả lời báo chí về việc kiến nghị Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ thanh tra 60 dự án liên quan tới cổ phần hóa.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: VGP.

Theo đó, ông Tuấn cho biết, vấn đề này Bộ Tài chính thực hiện báo cáo theo yêu cầu của Thủ tướng là Bộ Tài chính cùng các bộ rà soát tình trạng sử dụng đất của DN cổ phần hóa, báo cáo Thủ tướng và kiến nghị giải pháp. Thực hiện chỉ đạo này, Bộ Tài chính đã rà soát theo thời điểm từ 1/7/2014 đến hết 2016, tức là thời điểm thực hiện Luật Đất đai 2013.

Qua rà soát, Bộ Tài chính đưa ra 2 kiến nghị. Thứ nhất, một trong những nhiệm vụ mà Thủ tướng đã duyệt, giao cho Thanh tra Chính phủ kiểm tra, thanh tra tình trạng sử dụng đất trên địa bàn TP. HCM.

"Do vậy, chúng tôi đề nghị cho phép chúng tôi chuyển danh sách 60 dự án đó sang cho Thanh tra Chính phủ tham khảo để chọn ra các đối tượng rủi ro để thực hiện thanh tra, kiểm tra. Chính phủ đã chấp nhận kiến nghị đó", ông Tuấn nói.

Kiến nghị thứ hai, trong số 60 dự án đó, đối với các dự án có dấu hiệu vi phạm so với Điều 118 Luật Đất đai năm 2013, gây bức xúc trong dư luận thì kiến nghị Chính phủ chỉ đạo UBND tỉnh đình những cái đang thực hiện, chứ không phải tất cả.

"Như vậy, việc Bộ Tài chính báo cáo là theo yêu cầu của Chính phủ, và theo chức năng nhiệm vụ, kiến nghị đó là theo đúng đối tượng vi phạm thì cần phải có biện pháp ngăn chặn và khắc phục", lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo