Bất động sản

Chính phủ yêu cầu kiểm tra vụ phí bảo trì tại tòa Keangnam

(DNVN)-Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có văn bản yêu cầu UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về kinh phí bảo trì tại chung cư Keangnam Hanoi Landmark Tower.

Quyết định này đưa ra sau khi báo chí phản ánh về kinh phí bảo trì tại chung cư Keangnam Hanoi Landmark Tower thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, UBND thành phố Hà Nội phải kiểm tra xử lý thông tin phản ánh về kinh phí bảo trì tại chung cư Keangnam Hanoi Landmark Tower theo thẩm quyền và quy định hiện hành, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

 

Hiện vẫn đang có sự “đôi co” giữa chủ đầu tư và cư dân Keangnam về phí bảo trì.
Hiện vẫn đang có sự “đôi co” giữa chủ đầu tư và cư dân Keangnam về phí bảo trì.

 

Trước đó, khi báo chí Hàn Quốc về việc Keangnam Landmark Tower được rao bán với giá gần 800 triệu USD, cộng đồng dân cư sinh sống tại đây đã tỏ ra vô cùng lo lắng vì giữa họ và chủ đầu tư vẫn còn tồn tại nhiều khúc mắc chưa thể giải quyết.

Năm 2010, hơn 900 căn hộ tại 2 tòa nhà Keangnam Hà Nội đã được bán hết. Theo luật định, chủ đầu tư phải trích lập 2% tổng trị giá các căn hộ tại đây để sử dụng làm phí bảo trì tòa nhà. Ngoài ra, chủ đầu tư có trách nhiệm chuyển lại khoản tiền này cho người dân ngay khi thành lập ban quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, tính đến nay đã 3 năm sau khi có ban quản trị, số tiền bảo trì của chung cư này vẫn chưa được chuyển giao.

Điều đáng nói là sự mập mờ của chủ đầu tư về khoản tiền này. Mỗi lần, chủ đầu tư lại công bố một con số khác nhau. Phải đến tháng 3 vừa qua, chủ đầu tư mới công nhận bằng văn bản là đang sở hữu số tiền 125 tỷ đồng. Hiện vẫn đang có sự “đôi co” giữa chủ đầu tư và cư dân Keangnam khi mới đây, Keangnam cho biết, họ đang nắm giữ số tiền 125 tỷ đồng phí bảo trì, trong khi các cư dân Keangnam cho rằng,160 tỷ đồng mới là con số chính xác.

Được biết, ngày 8/5, Ban Quản trị Nhà Chung cư Keangnam đã có văn bản gửi tới Thủ tướng Chính Phủ “kêu cứu" để bảo vệ quyền lợi của cư dân.

 

NM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo