Doanh nghiệp

Chủ quán thịt xiên: Gặp khó khăn vì nổi tiếng trên mạng

Học Arena, tại chức Ngoại thương và trường Du lịch, giờ đây anh Lê Hoàng Đức (sinh năm 1990, Hà Nội) đang khá thành công với hàng xiên nướng vỉa hè của mình.

 Chủ quán thịt xiên đang đứng phục vụ thực khách.

Nằm tại một con ngõ nhỏ gần trường Ngoại thương, hàng thịt xiên nướng của Hoàng Đức (sinh năm 1990) luôn đông khách, không chỉ các bạn sinh viên mà cả dân công sở lẫn người dân sống xung quanh đều rất ủng hộ quán.

Chia sẻ bí quyết kinh doanh, Đức cho biết: "Quán mình luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, cho dù chỉ là quán vỉa hè đi nữa". Nhân viên luôn phục vụ với sự nhiệt tình, vui vẻ, cộng với những xiên thịt ngon không thể chối từ, không lạ khi thấy nhiều khách hàng sẵn sàng đợi 20-25 phút để được thưởng thức đồ ăn.

Trải qua nhiều khó khăn, Đức chia sẻ mình đã từng nông nổi, không có ước mơ, chắc đó cũng chính là lý do cậu bạn này thất bại trong các công việc trước. Từng làm thiết kế tại một công ty phần mềm có tiếng, nhưng thấy công việc bàn giấy không phù hợp với mình, Đức bỏ việc tìm cách tự kinh doanh, dù biết sẽ vấp phải sự phản đối từ phía gia đình.

Gặp cảnh thất nghiệp mất 2 tháng, sau đó, Đức kinh doanh cửa hàng giặt là nhưng cũng không thành công. Tình cờ 1 lần đến Chợ Xanh, anh chàng thấy món thịt xiên rất được sinh viên ưa chuộng, liền nảy ra ý tưởng mở hàng bán thịt xiên gần 1 trường đại học, và thế là hàng thịt xiên Hoàng Đức ra đời.

Thời kì đầu, chủ yếu chỉ có bạn bè đến ủng hộ quán, lượng khách không nhiều, nhưng nhờ sự nhiệt tình, Đức khẳng định được thương hiệu và chất lượng với khách hàng, quán ngày càng đông. Cậu bạn chia sẻ: Từ bé đã phụ mẹ bán hàng ăn nên rất hiểu giá trị của lao động và không dám lười biếng.

Giờ đây, Đức tìm ra niềm vui trong việc kinh doanh, lấy nụ cười và sự hài lòng của khách hàng làm động lực, cho dù thu nhập không quá cao, nhưng Đức cũng tạo được công ăn việc làm cho riêng mình và các bạn nhân viên. Nhờ sự giúp đỡ và động yên của bạn bè, gia đình, công việc làm ăn của chàng trai 9x này đã thuận lợi hơn nhiều.

Về việc được biết đến với cái danh "hotboy thịt xiên", Đức thành thật bảo, được nhiều người biết đến là việc tốt, tuy nhiên cũng sẽ gây nhiều khó khăn, bởi quán thịt xiên này dù sao cũng chỉ là quán vỉa hè, không thể phục vụ được nhiều khách. Có lúc quán quá tải, khách tìm đến ăn mà không thể phục vụ được khiến cả nhóm cảm thấy rất áy náy. Đức tâm niệm: Kinh doanh không lấy lãi làm quan trọng, mà lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục đích.

Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo