Doanh nhân

Chủ tịch FED: Bà Yellen phát biểu khiến cho giá vàng cuộn sóng phiên Mỹ

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, bà Janet Yellen hôm nay phát biểu với báo giới về vấn đề điều hành chính sách tiền tệ. Bà đưa ra đại ý nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét lại chính sách tiền tệ đặc biệt mà các ngân hàng trung ương trên thế giới triển khai để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu kể từ năm 2008.

Bà có nói thêm về kinh tế giai đoạn hậu khủng hoảng và cách thức hoạch định chính sách là một cơ hội để đánh giá lại hiệu quả của các công cụ điều hành tiền tệ và tìm hiểu, nắm rõ hơn về tác động của các các điều hành mới đối với thị trường.

Các nhận xét của bà Yellen được đưa ra sau khi FED dành hai ngày được để đánh giá thị trường, tác động chính sách, các điều kiện kinh tế hiện nay hay động thái chính sách tương lai của FED.

Chủ tịch FED

Cũng trong thời điểm cuối tuần trước, bà Yellen đã từng nói rằng việc thảo luận tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo của Fed trong tháng 12 tới đây là hiện hữu. Fed đã giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục gần bằng 0% trong 7 năm qua và điều này nên thay đổi.

Bài nói chuyện của bà Yellen tác động mạnh đến thị trường vàng do các nhà đầu tư đang trông chờ về việc liệu FED có tăng lãi suất hay không? Giá vàng giảm mạnh trước phiên giao dịch New York từ mức 1088$ xuống mức 1073$. Trong khi bài phát biểu diễn ra, giá vàng lại tăng vọt lên 1190$ (như hình vẽ) và sau đó thì tiếp tục bị bán mạnh về mức 1180$.

Biểu đồ giá vàng

Giá vàng biến động mạnh khi bà Yellen phát biểu

Diễn biến khó lường của giá vàng thể hiện diễn biến tâm lý phức tạp của nhà đầu tư tham gia thị trường. Đối với những cá nhân maoj hiểm thì họ có thể tung lệnh tham gia. Nhưng đối với các nhà đầu tư cần bảo toàn tài sản thì có lẽ nên đợi ở những thời điểm khác, khi đã rõ ràng về mặt thông tin để đưa ra quyết định đầu tư.

Hoàng Linh/Giavang.net

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo