Góc nhìn

CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG: ​Làm kinh tế phải bằng đội ngũ có trình độ cao

“Không chỉ đào tạo nguồn nhân lực tốt, chất lượng để phục vụ trên sân nhà mà phải đào tạo nguồn lực có thể cạnh tranh trên cả sân của người khác”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho Viện Lúa ĐBSCL.

 

Làm việc với Ban chỉ đạo Tây Nam bộ ngày 29-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết từ năm 2016 hàng hóa nông, thủy, hải sản, chế biến... của nông dân, doanh nghiệp sẽ cạnh tranh khốc liệt với hàng hóa của các nước khác khi Việt Nam bước vào “sân chơi chung” tự do hóa thương mại. Vì thế, Chủ tịch nước chỉ đạo các tỉnh thành trong vùng sắp tới phải chủ động ứng phó trước các thách thức.

 

Trước những thách thức sắp tới, Chủ tịch nước chỉ đạo các tỉnh thành trong vùng phải chuẩn bị ngay hành trang từ bây giờ, không hô hào chung chung mà phải đi vào trọng tâm, chi tiết, làm sao sản phẩm của nông dân, doanh nghiệp có tính cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, mang lại lợi nhuận kinh tế cao hơn.

 

“Phải giúp nông dân, doanh nghiệp nâng chất sản phẩm, quy mô sản xuất, tập trung liên kết, xây dựng thương hiệu. Nhắm cái nào không phát triển, không cạnh tranh được thì tính đến hướng chuyển dịch sản xuất kinh doanh” - Chủ tịch nước nói.

 

Tuy nhiên, Chủ tịch nước còn băn khoăn trước thực trạng nguồn nhân lực chất lượng cao của toàn vùng. Ông lưu ý các bộ ngành, địa phương, viện trường... phải đầu tư đúng mức cho khoa học công nghệ, tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vì hiện tại nguồn lực này đang hụt hẫng.

 

“Không chỉ đào tạo nguồn nhân lực tốt, chất lượng để phục vụ trên sân nhà mà còn phải đào tạo nguồn lực có thể cạnh tranh trên cả sân của người khác. Làm kinh tế phải bằng đội ngũ có trình độ cao” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

 

Cùng ngày tại Viện Lúa ĐBSCL, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho tập thể Viện Lúa ĐBSCL vì những đóng góp xuất sắc cho nền nông nghiệp nước nhà, góp phần nâng cao sản lượng, chất lượng lúa, gia tăng thu nhập cho nông dân.

Theo Tuổi Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo