Doanh nhân

Chưa cầm được 5 triệu Yen trong tay, chị ve chai đã bị "khủng bố"

Liên tiếp trong nhiều ngày qua, chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng đã bị nhiều kẻ tìm đến nhà đòi vay tiền hay yêu cầu chị "gửi tiền cho nước Nhật để giữ thanh danh trong sạch cho người Việt Nam" khiến chị đứng ngồi không yên

Sau khi nhận được tin từ Công an quận Tân Bình thông báo chị Huỳnh Thị Ánh Hồng sẽ được sở hữu số tiền 5 triệu Yen mà chính chị là người phát hiện trong thùng loa cũ khi đi thu mua ve chai, đã có nhiều chuyện đáng lo xảy đến với gia đình chị. Không loại trừ khả năng đó là những kẻ lừa bịp, giang hồ liều lĩnh.

Chị Hồng rất lo sợ những trường hợp lừa đảo tìm đến mình

Mới đây, một người đàn ông tự xưng là Lê Tấn Trung, giám đốc một Cty kinh doanh có trụ sở ở Hà Nội liên tục gọi điện thoại tới chị Hồng để dụ dỗ, yêu cầu chị Hồng đưa toàn bộ số tiền 5 triệu Yen cho ông ta để đem trả người Nhật. Đổi lại, người tự nhận là giám đốc này sẽ cấp lại cho chị một số vốn để kinh doanh.

Sau khi nhắn tin, người đàn ông này nhờ người mang đến nhà chị Hồng bức thư kèm theo 5 triệu đồng. Trong thư nêu: “Mong chị Hồng gửi tiền cho nước Nhật để giữ thanh danh trong sạch cho người Việt Nam, không hề tham lam”.

Một người đàn ông gửi thư kèm 5 triệu đồng để mong chị Hồng đưa tiền

cho ông ta nhằm trả lại cho người Nhật 

Tiếp đó, chiều 21/5, một người phụ nữ nói giọng miền Tây đi xe Attila đến nhà chị khi chỉ có mình chị ở nhà. Vì tưởng là phóng viên nên chị Hồng đã tiếp đón đoàng hoàng. “Người này buông rất nhiều lời mật ngọt. Nghe xong, tôi khá chóng mặt”- chị Hồng nhớ lại cảm giác lúc đó.

Sau khi nói chuyện một hồi, người phụ nữ này lôi ra một tờ giấy và bảo đó là sổ đỏ (chị Hồng không biết chữ) và hỏi vay 500 triệu đồng để làm ăn. “Lúc này, người phụ nữ này mới lộ rõ chân tướng. Bà ta bảo, hôm nay đến gặp tôi nhằm mục đích thế chấp giấy tờ để vay 200 triệu đồng. Đầu óc tôi lúc đó cứ rối rối nên gọi bà chị họ gần đó vào ngồi cùng” - Chị Hồng nói.

Theo lời kể của chị Hồng, người phụ nữ này đầu tư đâu đó làm ăn bị lừa mất 500 triệu nên rơi vào cảnh túng thiếu. Biết chị Hồng có tiền sau khi nhận 5 triệu Yen nên đến thế chấp sổ đỏ để vay 200 triệu đồng, sau 3 tháng sẽ trả lại vốn và lãi gấp đôi ngân hàng.

Trong lúc lúng túng sợ sệt vì không biết giải quyết thế nào thì chồng chị Hồng về, lớn tiếng từ chối. Khi người phụ nữ kia bỏ đi, chị Hồng vẫn chưa hết run rẩy, tay cầm điện thoại còn khó khăn.

Tin nhắn gửi đến xin số tài khoản của chị Hồng

Cùng với hai trường hợp trên, chị Hồng cho biết đã nhận được rất nhiều tin nhắn hòng xin số tài khoản ngân hàng của chị Hồng với nhiều lý do khác nhau. Rất có thể đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của chị Hồng.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo