Chung cư BMM chây ì: Quận Hà Đông báo cáo Sở Xây dựng, đề xuất cưỡng chế phí bảo trì
Sau nhiều hội nghị thống nhất thời gian Công ty Sản xuất Thương mại BMM (Công ty BMM) bàn giao 2% phí bảo trì và các hồ sơ, tài liệu liên quan tới việc quản lý, vận hành tòa nhà Chung cư BMM… nhưng bất thành do CĐT cố tình chây ì, thiếu hợp tác, ngày 14/4 vừa qua Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã có báo cáo số 736/UBND-QLĐT gửi Sở Xây dựng Hà Nội báo cáo về một số tồn tại, vi phạm của CĐT tòa nhà chung cư BMM.
Theo đó, tại buổi làm việc giữa CĐT, phòng Quản lý đô thị, UBND phường Phúc La và Ban quản trị tòa nhà ngày 15/4/2017, số tiền CĐT đã thu phí bảo trì 2% phần sở hữu chung đối với 161 căn hộ đã thanh lý/ tổng số 282 căn hộ đã bán nhưng chưa thanh lý là 3,5 tỷ đồng.
Sau nhiều lần trì hoãn, không thực hiện theo các cam kết đưa ra, đến nay Công ty BMM vẫn tiếp tục chây ì, không làm các thủ tục quyết toán, bàn giao kinh phí bảo trì và các hồ sơ, tài liệu liên quan tới việc quản lý, vận hành tòa nhà cho BQT (đã được thành lập gần 01 năm)
Thêm vào đó, sau 03 năm đi vào hoạt động, chung cư BMM vẫn chưa được nghiệm thu PCCC, không thực hiện đúng thiết kế và các quy định về PCCC.
Tại văn bản này, UBND quận Hà Đông cũng đề nghị Sở Xây dựng báo cáo UBND TP Hà Nội để chỉ đạo CĐT bàn giao phí bảo trì 2% cho BQT theo quy định; hoặc có biện pháp cưỡng chế nếu CĐT cố tình chây ì.
Đề nghị có chế tài xử lý đối với việc CĐT bàn giao nhà cho các hộ dân về sinh sống khi tòa nhà chưa đủ các điều kiện về công tác nghiệm thu tòa nhà (đặc biệt là công tác nghiệm thu về PCCC).
UBND quận Hà Đông cũng đề nghị Sở Xây dựng hướng dẫn chi tiết về danh mục bàn giao hồ sơ nhà chung cư để giải quyết nội dung này giữa CĐT và BQT.
Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin về việc các cư dân và BQT tòa nhà BMM phản ánh CĐT là Công ty BMM cố tình trì hoãn, chây ì không bàn giao 2% phí bảo trì; không bàn giao đầy đủ hồ sơ nhà chung cư để BQT quản lý, vận hành theo quy định.
Ngoài ra, cư dân còn “tố” Công ty BMM chiếm dụng nhiều phần diện tích chung để cho thuê, trục lợi hàng tỷ đồng cũng chưa được làm rõ sau nhiều lần giải quyết khiến cư dân vô cùng bức xúc.
Nhiều cư dân cho rằng, đơn vị CĐT dự án này làm việc thiếu chuyên nghiệp và hết sức coi thường cư dân. Hợp đồng ký một đằng, nhưng thực hiện một nẻo khiến nhiều người bức xúc tố lãnh đạo Công ty BMM “lừa đảo”.
Đơn cử như Hợp đồng giữa khách hàng và CĐT đã quy định rõ các phần diện tích sở hữu chung bao gồm diện tích và hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: hành lang, cầu thang bộ, cầu thang máy, lối đi chung, lối thoát hiểm; Nơi để xe của tòa nhà chung cư BMM (có bố trí một tầng hầm làm nơi để xe); Hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài nhưng được kết nối với nhà chung cư…
Tuy nhiên, trên thực tế CĐT vẫn đang quản lý tầng hầm gửi xe, hệ thống hạ tầng tiện ích bên ngoài, tiến hành kẻ vạch thu phí trông giữ xe trong nhiều năm qua. Ngoài ra, một bãi xe trái phép trên đất dự án cũng được xây dựng để cho thuê, kiếm lời.
Thêm vào đó, theo kết quả kiểm tra mới nhất của Phòng cảnh sát PC&CC số 9, hàng loạt tồn tại, vi phạm tiếp tục được chỉ rõ: hai tầng kỹ thuật được ngăn chia thành các căn hộ để bán nhưng chưa có hồ sơ thẩm duyệt bổ sung; thang bộ hở thông xuống tầng hầm, chưa có giải pháp ngăn thoát nạn.
Ngoài ra, cửa các gian phòng kỹ thuật từng tầng, cửa phòng bơm chữa cháy, phòng quạt hút khói, các phòng ở tầng hầm chưa đảm bảo là cửa chống cháy; khoang đệm thang máy chưa lắm cửa chống cháy; hệ thống gas trung tâm chưa được nghiệm thu
Nghiêm trọng hơn, hệ thống báo cháy được trang bị trong tòa nhà chỉ có nút ấn báo cháy, không có đầu báo cháy.
Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!
End of content
Không có tin nào tiếp theo