Bất động sản

Chung cư BMM Hà Đông: CĐT “chây ì” bàn giao phí bảo trì

(DNVN) - Bàn giao quyền quản lý cho Ban quản trị và cư dân nhưng không bàn giao đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định; chiếm dụng nhiều phần diện tích sở hữu chung, cho thuê thu lợi bất chính; khóa cửa chính gây khó khăn cho cư dân đi lại…là một số nội dung khiến cư dân Chung cư BMM (Hà Nội) bức xúc. Thậm chí, nhiều cư dân cho rằng, đã bị lừa khi mua nhà tại đây.

Cư dân bức xúc vì CĐT chiếm dụng nhiều diện tích chung

Vừa qua, nhiều hộ dân tại Chung cư BMM (phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) bức xúc phản ánh hàng loạt vi phạm của Chủ đầu tư là Công ty Sản xuất Thương mại BMM (Cty BMM).

Một số cư dân cho biết, Công ty BMM tự ý chiếm dụng nhiều phần diện tích thuộc sở hữu chung của cư dân để cho thuê, kinh doanh thu lợi bất chính như sảnh, hầm gửi xe, mái, và toàn bộ phần diện tích tiện ích phía ngoài tòa nhà.

Thêm vào đó, vào dịp cận tết vừa qua, Công ty BMM ngang nhiên cho khóa cửa sảnh trước để cho đơn vị khác thuê mặt bằng bên trong, đẩy cư dân đi cửa sau, gây khó khăn cho người già, người tàn tật không có lối lên xuống.

Cửa chính bị khóa, lối đi lại bị "bít" bởi đơn vị trưng bày nội thất...khiến người già, người tàn tật đi lại rất khó khăn.

Mặc dù nhiều lần cư dân và BQT tòa nhà phản đối, đồng thời yêu cầu Công ty BMM thực hiện đúng quy định của pháp luật, đúng Hợp đồng và đảm bảo quyền lợi chính đáng của toàn thể cư dân nhưng đơn vị này bất hợp tác, không có thiện chí làm việc để giải quyết những vấn đề cư dân bức xúc.

Bác Vũ Thị C. (Phòng xx08) cho biết: “Chúng tôi mua nhà ở đây có Hợp đồng và thiết kế, quy hoạch dự án được nhà nước phê duyệt rõ ràng, vậy nhưng CĐT luôn thực hiện trái quy định, không tuân thủ Hợp đồng đã ký kết”.

Theo đó, Hợp đồng giữa khách hàng và CĐT đã quy định rõ các phần diện tích sở hữu chung bao gồm diện tích và hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: hành lang, cầu thang bộ, cầu thang máy, lối đi chung, lối thoát hiểm; Nơi để xe của tòa nhà chung cư BMM (có bố trí một tầng hầm làm nơi để xe); Hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài nhưng được kết nối với nhà chung cư.

Các phần diện tích tiện ích, vỉa hè bên ngoài được CĐT kẻ vạch, thu phí trông giữ xe.

Anh Thanh, cư dân tòa nhà này cũng cho biết, hết sức lo lắng trước tình trạng các chung cư thường xuyên xảy ra tình trạng cháy nổ. Gia đình dọn về ở đã được 3 năm nhưng hệ thống PCCC của tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện, nghiệm thu…nhưng cơ quan chức năng không hề có biện pháp xử lý. Nếu xảy ra cháy nổ thì trách nhiệm không chỉ của CĐT, mà các cơ quan liên quan cũng không thể chối bỏ.

CĐT mập mờ, “chây ì” bàn giao 2% quỹ bảo trì

 

Đại diện Ban quản trị tòa nhà cũng cho biết, sau gần nửa năm kể từ khi được UBND quận Hà Đông ra quyết định công nhận, BQT vẫn chưa được CĐT bàn giao đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định để vận hành tòa nhà. Dù đã nhiều lần gửi văn bản hối thúc nhưng Công ty BMM không có phản hồi.

Hiện tại, một số hộ gia đình vẫn phải sử dụng điện, nước với giá cao vì không được ký hợp đồng trực tiếp với điện lực và nước sạch quận Hà Đông; hệ thống gas cũng không đủ điều kiện hoạt động sau 03 năm cư dân về ở.

Thêm vào đó, CĐT cũng “chây ì” bàn giao 2% quỹ bảo trì để BQT quản lý, sử dụng theo quy định. Việc này khiến BQT gặp vô vàn khó khăn, thậm chí một số thành viên đã phải tự bỏ tiền túi ra để sửa chữa những hạng mục lớn cần khắc phục nhanh chóng, phục vụ cư dân kịp thời.

Công ty BMM "chây ì" bàn giao quỹ bảo trì và hồ sơ pháp lý, cam kết hoàn thành trong tháng 02.

Thông tin tới PV, đại diện UBND phường Phúc La cho biết: Vừa qua phường đã chủ trì tổ chức hội nghị giải quyết một số nội dung liên quan tới phản ánh của cư dân. Theo đó, Công ty BMM cam kết sẽ hoàn thiện hồ sơ để bàn giao lại cho BQT trong tháng 02/2017.

Đối với quỹ bảo trì 2%, phía công ty cho biết hiện đã chuẩn bị đầy đủ để bàn giao, tuy nhiên đang trong quá trình tổng hợp, quyết toán(!?) và cũng sẽ bàn giao trong tháng 02.

 

Liên quan tới vấn đề cư dân bức xúc vì bị CĐT chiếm dụng nhiều phận diện tích chung như hầm gửi xe, sảnh, diện tích sân vườn và vỉa hè bên ngoài tòa nhà để kinh doanh, thu lợi bất chính, đại diện phường Phúc La khẳng định, đã yêu cầu CĐT cung cấp cơ sở pháp lý xác định các phần diện tích chung, riêng để có hướng xử lý.

Vị này cho biết thêm, hiện CĐT cũng đang phối hợp với BQT tòa nhà để sơn chống cháy đối với toàn bộ hệ thống cửa thoát hiểm nhằm đảm bảo tiêu chuẩn PCCC theo quy định để Sở PCCC làm công tác nghiệm thu.

PV cũng đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Công ty BMM, tuy nhiên đơn vị này không có phản hồi.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo