Doanh nhân

Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm nhờ cơ chế lãi suất tăng từ từ của FED

Bà Janet Yellen - Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã tiếp tục tuyên bố, FED sẽ giữ vững quan điểm tăng lãi suất, bất chấp những số liệu thất vọng về báo cáo việc làm tháng 5 vừa công bố. Tín hiệu này đã khiến 3 chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh. Cụ thể chỉ số S&P 500 tăng 0,5% lên 2.109,41 điểm...

Hôm qua, thị trường chứng khoán đồng loạt tăng điểm sau tuyên bố của chủ tịch Fed cho thấy sức khoẻ của thị trường vẫn đủ để chống lại những đợt chi phí vay tăng từ từ mặc dù nhiều số liệu gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm đã giảm.

Theo đó, giới đầu tư nhanh chóng bỏ qua nỗi lo lắng tuần trước đã khiến thị trường giảm điểm mạnh mà quay sang tập trung vào lợi ích của đồng USD giảm giá và sự hồi phục của tỷ suất trái phiếu. Cổ phiếu ngành ngân hàng bật tăng từ cú rơi tồi tệ nhất trong gần 2 tháng qua, trong khi đó giá dầu tăng giúp cổ phiếu Halliburton – một trong những công ty dịch vụ dầu mỏ lớn nhất thế giới chạm mức cao nhất trong gần cả năm.

Chủ tịch FED

Bà Janet Yellen khẳng định bức tranh kinh tế Mỹ tốt hơn đang làm mờ dần những số liệu tiêu cực nhất thời như trong báo cáo việc làm tháng 5 ghi nhận.

Kết phiên ngày 6/6, chỉ số S&P 500 tăng 0,5% lên 2.109,41 điểm. Chỉ số DJIA tăng 113,27 điểm (tương đương 0,6%) lên 17.920,33 điểm trong khi đó Nasdaq tăng 0,5%.

Đáp lại tuyên bố của bà Janet, Brian Jacobsen – Giám đốc đầu tư chiến lược tại Wells Fargo Funds Management nhận định: “Fed muốn nhìn thấy ít nhất là một báo cáo việc làm nữa để xem là liệu báo cáo tuần trước có phải là sai số không hay là bắt đầu của một chu kỳ mới. Bà chủ tịch có vẻ khá lạc quan và tôi thích cách bà vạch ra những rủi ro tiềm năng, nhưng tôi không chắc liệu bà sẽ tăng lãi suất vào tháng 7 hay tháng 9.”

Trong phiên giao dịch ngày thứ 2, 8 trong số 10 ngành công nghiệp thuộc rổ S&P 500 tăng điểm. Cổ phiếu ngành sản xuất năng lượng tăng 2% chạm mốc cao nhất 5 tuần. Cổ phiếu ngành tài chính tăng ít nhất 0,5%. Cổ phiếu tiêu dùng, dịch vụ điện nước và điện thoại tăng nhẹ.

Tổng hợp theo Trí thức trẻ/Bloomberg 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo