Kinh tế số

Bí quyết chọn sản phẩm để kinh doanh online mùa dịch Covid-19

DNVN - Với lợi thế không cần tốn quá nhiều chi phí đầu tư, không cần tốn chi phí cho mặt bằng, chi phí quản lý thấp, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và hoàn toàn có thẻ linh hoạt về thời gian, cơ hội mở rộng quy mô lớn, vốn ít, tiết kiệm chi phí… Chính vì vậy mô hình kinh doanh này đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn để kinh doanh.

"Đang có sự bất bình đẳng giữa kinh doanh online và offline" / Kinh doanh online - Cơ hội cho lao động thiếu việc làm

Kinh doanh online là một trong những từ khóa hot được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây. Đặc biệt khi Covid-19 bùng phát thì việc chuyển dịch bán hàng trên các kênh online càng trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, không phải ai kinh doanh online cũng thành công.Để khởi nghiệp bằng kinh doanh online thành công cũng đòi hỏi bạn cần có đầu óc kinh doanh, biết tính toán và có tầm nhìn xa. Việc lựa chọn đúng sản phẩm để kinh doanh online cũng là một trong những yếu tố tối quan trọng để quyết định bạn có thể thành công hay không.

Lựa chọn sản phẩm là một trong những yếu tốn quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại khi khởi nghiệp kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online. Doanh nhân Trâm Tạ - Chủ tịch Hiệp hội làm đẹp y tế Châu Á tại Việt Nam với kinh nghiệm kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau của mình, trong một buổi talkshow có chủ đề “bí quyết chọn sản phẩm kinh doanh online, khởi nghiệp và kinh doanh hệ thống” chị đã có những chia sẻ rất chi tiết về các tiêu chí lựa chọn sản phẩm để kinh doanh online.

Bí quyết chọn sản phẩm để kinh doanh  online mùa dịch Covid-19.

Bí quyết chọn sản phẩm để kinh doanh online mùa dịch Covid-19.

Theo chị Trâm Tạ, khi lựa chọn sản phẩm khi kinh doanh online cần có những tiêu chí như sau:

Thứ nhất, sản phẩm được lựa chọn phải có sức mua lớn, biên độ thị trường lớn và nhu cầu cao.

Thứ hai, sức mua của sản phẩm này luôn phải tăng lên, tần xuất mua lại cao; phải tìm được những sản phẩm mà khách hàng ngày nào cũng phải sử dụng thì càng tốt (vì hết thì họ sẽ mua lại).

Thứ ba, pháp lý về sản phẩm phải rõ ràng. Mọi sản phẩm phải đầy đủ giấy tờ, hóa đơn chứng từ. Nếu như bán sản phẩm không rõ nguồn gốc thì rủi to sẽ rất lớn.

Thứ tư, cần phải ưu tiên những sản phẩm dễ vận chuyển, dễ ship hàng.

Thứ năm, phải tìm được nguồn hàng ổn định, dồi dào và uy tín. Nếu như nguồn cung ứng có vấn đề thì sẽ sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Còn anh Vương Mạnh Hoàng – một người có nhiều năm kinh nghiệm về Marketing online khi được hỏi về vấn đề này cũng cho biết “cái khó nhất là cần phải tìm được nguồn hàng và cần có mối quan hệ lâu dài với bên cung cấp nguồn hàng. Bên cạnh đó cần có tầm nhìn để có thể bán hàng lâu dài được”.

Anh cũng cho rằng, mọi người cần lưu ý nghiên cứu kỹ vòng đời của sản phẩm mà mình muốn kinh doanh, phân tích lợi thế cạnh tranh và chi phí vận hành để có thể có kế hoạch phát triển dài hơi mới có thể tồn tại và phát triển được. Bên cạnh đó, anh cũng cho rằng cần đặc biệt lưu ý về việc dùng sản phẩm phù hợp để có thể đầu tư lâu dài và có thể đầu tư về mặt thương hiệu.

Bên cạnh đó, việc chọn lựa nhà sản xuất uy tín để nhập hàng cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để kinh doanh online được thuận lợi và thành công thì đây cũng là một vấn đề cần được bàn tới.

Về vấn đề này, chị Trâm Tạ cho rằng, trước tiên cần phải tìm những nhà sản xuất uy tín, khi làm việc cần phải có hợp đồng rõ ràng. “Quy tắc khi làm việc với các nhà sản xuất là không nói chuyện hoặc thỏa thuận qua điện thoại hoặc bằng miệng. Tốt nhất là nên làm việc với nhau qua email. Còn với những đơn hàng số lượng lớn thì nên làm hợp đồng để tránh bị nhà sản xuất lật kèo”, chị chia sẻ.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm