Kinh tế số

Chương trình phòng chống lừa đảo trực tuyến 2024: Sân chơi mới, bổ ích cho các KOLs

DNVN - Từ ngày 22/10 đến 22/11, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và TikTok Việt Nam tổ chức chương trình phòng chống lừa đảo trực tuyến 2024. Đây là chiến dịch khuyến khích KOLs (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) tham gia sáng tạo nội dung, đăng tải video về các hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến và kỹ năng phòng chống.

Thúc đẩy phát triển kinh tế số gắn liền với an sinh xã hội / Hàng triệu cá nhân, tổ chức đang sống bằng thu nhập từ TikTok

Khởi động chương trình phòng chống lừa đảo trực tuyến 2024

Chương trình khuyến khích sáng tạo video, content viral dựa trên 2 chủ đề chính: Tình huống về các hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến và kỹ năng phòng chống lừa đảo trực tuyến, gắn kèm các hashtag #luadaotructuyen #Congkgmqg #Vaccineso. Đồng thời mỗi video hợp lệ cần gắn thẻ tài khoản Tiktok chính thức của Cổng không gian mạng quốc gia (@congkgmqg).

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, khi mọi thông tin và hoạt động xã hội được thực hiện trực tuyến, vấn nạn lừa đảo trên mạng cũng trở nên phức tạp và khó kiểm soát hơn bao giờ hết. Những hình thức lừa đảo trực tuyến không chỉ gây ra thiệt hại lớn về mặt tài chính mà còn đe dọa đến sự an toàn, lòng tin và uy tín của người dùng.

Theo ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), chủ đề năm nay nhấn mạnh vào vấn đề “kỹ năng”. Cục An toàn thông tin đặt trọng tâm vào việc trang bị cho mỗi người khả năng tự bảo vệ bản thân và gia đình trước những thủ đoạn lừa đảo.

Trong sự kiện phát động chương trình, đại diện Tiktok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh nhấn mạnh: Chúng tôi kêu gọi sự chung tay của những người làm nội dung chuyên nghiệp, là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, xây dựng nội dung nhận diện, phòng chống lừa đảo trực tuyến. Những thông tin tuyên truyền trong cẩm nang kỹ năng được Cục An toàn thông tin xây dựng sẽ được những người làm nội dung đơn giản hoá, tạo nên sự lan toả lớn.

Chương trình mong muốn trong một tháng triển khai sẽ có thật nhiều nội dung sáng tạo, hấp dẫn. Hơn thế nữa, đây cũng chính là cầu nối để không chỉ các cơ quan nhà nước mà cộng đồng KOLs, người dùng mạng xã hội và cả cộng đồng cùng nhau hành động vì một môi trường trực tuyến an toàn, minh bạch, lan tỏa làn sóng đẩy lùi các vấn nạn lừa đảo trong thời đại số.

Doanh nghiệp có thể tham gia tự đánh giá trực tuyến mức độ sẵn sàng chuyển đổi số tại đây.

Thu Trà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo