NAPAS kỳ vọng hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp
NAPAS và VietinBank hợp tác phát hành thẻ chip nội địa 2Card / NAPAS giảm đến 75% phí dịch vụ chuyển mạch và bù trừ điện tử
Ngày 21/7, NAPAS đã tham gia Lễ kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022 và “Tọa đàm mở về chính sách, giải pháp thúc đẩy thanh toàn không dùng tiền mặt”.
Sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022 là năm thứ 3 được tổ chức với sự phối hợp thực hiện của Sở Công Thương và các cơ quan truyền thông, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng hóa như các trung tâm thương mại, siêu thị... trên địa bàn TP Hà Nội.
Tại lễ kích hoạt sự kiện, đại diện NAPAS đã trình bày tham luận về các chính sách và kỳ vọng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Tham luận đã nêu ra dư địa và các tiềm năng sẵn có về chính sách, hành lang pháp lý, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật để Việt Nam triển khai tốt các giải pháp thanh toán không tiền mặt; đồng thời, đưa ra các dịch vụ thanh toán hiện đại và tối ưu nhất cho người dân như: Thẻ chip NAPAS, thanh toán bằng mã VietQR, thanh toán di động (mobile Payment), thanh toán bằng phụ kiện đeo tay (wearable)…
Theo ghi nhận từ hệ thống của NAPAS, trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch qua hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử tăng 94% về số lượng và 114,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021.
Trong đó, các hình thức thanh toán qua hệ thống điện tử liên ngân hàng, thanh toán thẻ chip, thanh toán trên internet; thanh toán qua di động, thanh toán qua mã QR và số lượng ví điện tử được kích hoạt... đều có sự tăng trưởng đáng kể.
Theo bà Phạm Thị Hương Giang, phụ trách Phát triển kinh doanh của NAPAS: Để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ thanh toán không tiền mặt cho doanh nghiệp và người dân, NAPAS đã phối hợp các ngân hàng phát hành thẻ chip nội địa theo tiêu chuẩn mới do Ngân hàng Nhà nước ban hành.
Đồng thời, phối hợp với các ngân hàng, đối tác liên tục triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến khích thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân.
NAPAS kỳ vọng sẽ góp phần tích cực cho hoạt động thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp.
Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn TP Hà Nội. Từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại.
Đẩy nhanh tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt; góp phần bình ổn giá cả, chống thất thu thuế, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
End of content
Không có tin nào tiếp theo