Nhà mạng đồng loạt nhắn tin vận động người dân cả nước mua vải Bắc Giang
Hàng chục tấn vải Bắc Giang, Hải Dương tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử trong vài ngày / Bán vải thiều qua sàn thương mại điện tử: Cuộc chuyển giao "công nghệ bán hàng" đặc biệt và thần tốc
Tin nhắn có nội dung “Hãy cùng Bắc Giang vượt đại dịch Covid-19: Mua đặc sản vải thiều Bắc Giang trực tuyến, được doanh nghiệp bưu chính chuyển đến tận nhà trong 6 đến 48 giờ sau khi thu hoạch, khắp mọi miền Tổ quốc. Chi tiết tại http://mic.gov.vn/vaithieu”.
Tin nhắn trên sẽ tiếp tục được các nhà mạng gửi tới thuê bao di động trên toàn quốc trong thời gian tới, với tần suất 2 tuần/lần. (Ảnh: Internet)
Thực hiện đề nghị của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, các nhà mạng đã đồng loạt nhắn tin kêu gọi người dân hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong giai đoạn tỉnh này nỗ lực vừa ứng phó dịch Covid-19 vừa đảm bảo hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản. Tin nhắn trên sẽ tiếp tục được các nhà mạng gửi tới các thuê bao di động trên toàn quốc trong thời gian tới, với tần suất 2 tuần/lần.
Trước đó, nhằm chung tay ủng hộ Bắc Giang đang nỗ lực ứng phó dịch Covid-19, Cục Viễn thông đã có văn bản đề nghị các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, Gmobile và hai mạng di động ảo I-Telecom, Reddi gửi tin nhắn tới người dùng di động trên toàn quốc ủng hộ mua vải thiều trực tuyến.
Bắc Giang hiện có hơn 28.000 ha vải thiều với sản lượng ước tính 180.000 tấn. Khó khăn lớn nhất của địa phương là thiếu nguồn nhân lực thu hái, vận chuyển và tiêu thụ vải thiều. Trong đó, khâu vận chuyển được đánh giá là khó khăn hơn cả do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Bên cạnh kênh tiêu thụ trong nước, vải thiều Bắc Giang đang được đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Trong ngày đầu tiên của tháng 6, Vietnam Post đã vận chuyển chuyến hàng đầu tiên chở 2,5 tấn vải thiều Bắc Giang từ địa phương này đến khu vực Nhà ga hàng hóa cảng hàng không quốc tế Nội Bài để thực hiện thủ tục hải quan và xuất khẩu sang Nhật Bản.
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm vải thiều Bắc Giang và hỗ trợ mở rộng thị trường trong nước cũng như quốc tế là một trong những mục tiêu của chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” được Bộ TT&TT khởi động từ cuối tháng 5, có sự tham gia của hai doanh nghiệp bưu chính lớn trên thị trường Việt Nam là Vietnam Post và Viettel Post.
Theo kế hoạch, hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải năm 2021 được UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngày 8/6 hướng tới thúc đẩy tiêu thụ vải ở trong nước thông qua hệ thống các sàn thương mại điện tử cũng như tại thị trường quốc tế, trong đó có Trung Quốc, Úc, Singapore và Nhật Bản.End of content
Không có tin nào tiếp theo