Online Friday 2024: Rầm rộ livestream bán hàng
Ứng dụng công nghệ số để tăng sức chống chịu của doanh nghiệp / Thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia
Với chủ đề "Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu", Online Friday 2024 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức vừa qua đã thu hút đông đảo các doanh nghiệp, nhà bán hàng cả nước tham gia.
Online Friday 2024 đã chứng kiến sự bùng nổ của các phiên livestream bán hàng, đặc biệt trên nền tảng TikTok Shop. Chỉ trong một tuần (25/11 - 1/12), hơn 900 phiên livestream đã diễn ra, thu hút 1,8 tỷ lượt xem nội dung gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet. Sự hưởng ứng từ 4.750 video TikTok và 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết đã tạo nên sức lan tỏa rộng lớn.
Phiên livestream của Quang Linh Vlog tối 28/11 là điểm nhấn nổi bật, thu hút hơn 24 triệu lượt xem và bán ra 31.179 đơn hàng. Một số sản phẩm nhanh chóng “cháy hàng” trong thời gian ngắn, như 498 combo Gạo ST25 bán hết chỉ trong 10 phút hay 547 combo đũa và thớt tre thái hết sạch trong vòng 15 phút.
Online Friday 2024 không chỉ thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp lớn mà còn nhận được sự đồng hành từ hơn 30 Sở Công Thương trên cả nước, góp phần quảng bá các sản phẩm địa phương và thúc đẩy chuyển đổi số. Trong đó, Hải Phòng tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến tại Aeon Mall Lê Chân, tập trung vào thanh toán không dùng tiền mặt. TP Hồ Chí Minh mang đến không gian văn hóa gắn kết với cộng đồng nông dân qua lễ hội livestream
Thừa Thiên Huế đánh dấu Mega Live Festival với sự tham gia của hơn 50 nhãn hàng và quảng bá đặc sản OCOP. Còn Hà Nội gây ấn tượng với lễ hội Voucher và triển lãm sản phẩm số.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Online Friday 2024 là minh chứng rõ nét cho sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử Việt Nam, tạo cầu nối giữa nhà sản xuất, đơn vị cung cấp dịch vụ logistics, nền tảng số và người tiêu dùng. Với hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng và hơn 100.000 sản phẩm ưu đãi, sự kiện đã khẳng định vị thế hàng Việt không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.
Bà Nguyễn Giang Hương Ly, đại diện Văn phòng phẩm Deli Việt Nam, chia sẻ: “Những sản phẩm có lượng tiêu thụ nhỏ trước đây nay đã tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng qua các kênh livestream. Đây là cơ hội lớn để hàng Việt khẳng định chất lượng".
Từ nền tảng số, nội dung sáng tạo đến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, Online Friday 2024 đã cho thấy thương mại điện tử không chỉ là kênh bán hàng mà còn là cầu nối quảng bá văn hóa, đặc sản và thương hiệu Việt. Sự kiện đã, đang và sẽ tiếp tục góp phần đưa hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu toàn cầu.
End of content
Không có tin nào tiếp theo