Kinh tế số

Tìm chiến lược để bứt phá trên Social Commerce

DNVN - Sự bùng nổ của Social Commerce và Shoppertainment (mô hình mua sắm kết hợp giải trí) đã nâng TikTok và Influencer Marketing lên vị trí then chốt trong chiến lược kinh doanh hiện đại, do đó các doanh nghiệp cần nắm bắt các kiến thức cũng như cơ hội để tăng tốc phát triển.

Ngày 15/08 vừa qua, Novaon Commerce đã tổ chức hội thảo “Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce”, thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.

Theo các chuyên gia, sự bùng nổ của Social Commerce và Shoppertainment (mô hình mua sắm kết hợp giải trí) đã nâng TikTok và Influencer Marketing lên vị trí then chốt trong chiến lược kinh doanh hiện đại.

Một báo cáo của TikTok về hành vi mua sắm người dùng tại Việt Nam trong mùa lễ hội 2023 cho thấy, 69% người dùng cho biết họ ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ, 84% trong số họ đã được thuyết phục để mua hàng dựa trên nội dung video.

Trong bối cảnh thương mại điện tử và influencer marketing đang phát triển không ngừng, Novaon Commerce phối hợp cùng TikTok tổ chức hội thảo "Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce". Sự kiện nhằm cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Social Commerce, đồng thời chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu.

Diễn giả Lê Thanh Bình - Quản lý TikTok Shop Partners đã chia sẻ về tiềm năng của mô hình Shoppertainment, vai trò cách mạng của TikTok lẫn hệ sinh thái TikTok Shop Partners (TSP) trong kinh doanh trực tuyến. Về công thức A-C-E (Assortment - Content - Empowerment), ông Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp chiến lược nội dung, sắp xếp sản phẩm và các hệ thống yếu tố hỗ trợ khác nhằm tối ưu hoá hiệu quả của doanh nghiệp trên TikTok.

Ông Phạm Công Hoàng - CEO Novaon Commerce với phần chia sẻ: Tiêu chí xây dựng nội dung “chuẩn nền tảng” và chiến lược lựa chọn KOCs/KOLs để bứt phá trên Social Commerce.

Theo ông Phạm Công Hoàng - CEO của Novaon Commerce, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích thương hiệu, nâng cao trải nghiệm người dùng và nắm vững thuật toán phân phối nội dung của TikTok. Bên cạnh đó là tầm quan trọng của việc chọn KOCs dựa trên 4 tiêu chí then chốt: độ phủ, độ tin cậy, độ kết nối và độ phù hợp.

Chia sẻ của ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc cho thấy, nhờ chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả, Bảo Ngọc đã liên tục đạt được những thành công nổi bật từ năm 2019 đến 2024. Phần chia sẻ của ông không chỉ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp cùng tham gia trao đổi về các tình huống thực tế mà còn giúp khán giả hiểu rõ sự phát triển liên tục của TikTok, thị trường thương mại điện tử xuyên suốt nhiều năm, từ đó có cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.


“Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce” là sự kiện thành công thứ hai trong chuỗi hội thảo Mật mã Ecom, được tổ chức hàng quý, đánh dấu một bước tiến nữa trong việc chia sẻ kiến thức và kết nối cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo