Cò đất hết đất sống vì bất động sản vào siêu thị
Hàng loạt bài học từ “cò”
Đã hết cái thời bất động sản sôi sục sục, người dân đổ xô đi “lướt sóng” để kiếm tiền tỷ chỉ trong một vài giờ đồng hồ. Thời điểm này cách đây 2 năm, chỉ cần nghe phong phanh về thông tin một dự án mới đang sốt hàng, người ta sẵn sàng gom tiền tỷ để đổ vào đầu tư.
Cũng chính vì tâm lý “liều được nhiều” thời đó mà không ít người đã nếm “trái đắng” khi nghe theo lời tỉ tê của “cò” đất.
Dự án Thanh Hà của Cienco 5 vẫn đang gây rúng động dư luận khi ngày càng lộ ra hàng loạt nhà đầu tư, khách hàng bị “cò” đất lừa đảo. Mới đây, một nhóm nhà đầu tư lại tiếp tục kêu cứu vì bị “cò” lừa mua đất tại dự án này với số tiền hàng trăm tỷ đồng.
Chị Đoàn Thị Ngọc Lan, một nạn nhân cho biết, cuối tháng 2/2010, chị được Nguyễn Bích N. và Nguyễn Bích V., là nhóm thể nhân được Công ty Beta ủy quyền huy động vốn chào bán các lô đất liền kề tại Dự án Thanh Hà A mời mua đất.
Nghe lời giới thiệu hấp dẫn của 2 đối tượng này nên chị Lan đã chấp nhận nộp 7 tỷ đồng tiền chênh lệch giá cho Nguyễn Bích N. và Nguyễn Bích V. để được quyền mua các ô đất có ký hiệu: LP9, ô số 28, 29, 30, 31, 33, 34 và 43 với giá 34 triệu đồng/m2.
Hẹn sau 2 tuần giao đất nhưng quá thời hạn trên, chị Lan vẫn không nhận được bất cứ hợp đồng giao đất nào như lời hứa. Tìm hiểu và phát hiện nhiều điểm khuất tất của nhóm N. và V, chị Lan đã đòi lại tiền đặt cọc, nhưng cho đến nay, 7 tỷ của chị Lan vẫn “một đi không trở lại”, hiện chị Lan và một số nạn nhân khác của N. và V. đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan công an.
Trước đó, người ta vẫn không quên vụ hoa hậu Ngọc Diệp bị đối tượng Trương Ngọc Dũng lừa tiền tỷ từ môi giới mua bán đất.
Theo đơn tố cáo của hoa hậu biển, tháng 8/2010, cô ký hợp đồng đặt cọc mua 2 nền đất thuộc dự án của công ty Phúc An Thịnh tại khu dân cư 174ha Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) với giá 4,5 tỷ đồng.
Sau khi ký hợp đồng, Ngọc Diệp đã 2 lần đặt cọc với tổng số tiền là 1 tỷ đồng. Đầu năm 2011, đến hạn sang tên quyền sử dụng đất nhưng cô vẫn không thấy bất kỳ động thái nào của Dũng. Khi tìm đến khu đất mình mua thì cô hoa hậu mới tá hỏa vì nó đã thuộc về người khác…
Khách hàng đi…siêu thị mua nhà đất
Hàng loạt bài học từ “cò” đất khiến các nhà đầu tư bất động sản cũng như người dân có nhu cầu thực về nhà ở đã thận trọng hơn khi lựa chọn mua dự án tại các kênh phân phối.
Trong khi đó, phần lớn các “cò đất” cũng đều thừa nhận rằng, nghề “cò đất” đang rất khó sống, bây giờ mà tìm được người mua đất thì khác nào vớ được phao cứu sinh.
Anh H, một “cò đất” lâu năm ở khu vực Lê Văn Lương cho biết: “Ngày trước, người đi mua đất đông như đi du lịch, chỉ cần ngồi giao dịch vỉa hè cũng ký được hợp đồng tiền tỉ. Nhưng bây giờ thì hết rồi, khách hàng giờ khôn lắm, họ không qua “cò” mà tìm đến những nơi uy tín, các sàn giao dịch có tiếng bởi phần lớn đất ở các dự án đều được mua bán ở đó”.
Nắm bắt được tâm lý này, các nhà phân phối cũng đưa ra nhiều cách tiếp cận, thu hút khách bằng cách minh bạch, công khai các thông tin về dự án để người dân có cảm giác được “thấy tận mắt, sờ tận tay” sản phẩm.
Trong đó, độc đáo nhất phải kể đến hình thức đưa dự án bất động sản vào…siêu thị của Cengroup. Siêu thị này có diện tích trưng bày lên tới 2000m2 được đặt tại 137 Nguyễn Ngọc Vũ – Hà Nội. Tại đây, các sản phẩm bất động sản khá đa dạng, được chia ra theo các vùng miền Bắc, Trung, Nam hoặc chia trưng bày theo các phân khúc để người mua dễ dàng thăm quan và lựa chọn.
Đặc biệt, giống như các siêu thị bán hàng tiêu dùng, giá của các sản phẩm bất động sản bầy trong siêu thị dự án cũng được niêm yết công khai hoặc các nhân viên tư vấn sẵn sàng cung cấp bảng báo giá để khách hàng tiện so sánh.
Bên cạnh đó, siêu thị dự án bất động sản không chỉ đơn thuần là nơi bán và trưng bày sản phẩm mà còn là nơi bán các dịch vụ phân phối bất động sản, bán giải pháp tiếp thị, bán giải pháp nghiên cứu thị trường, bán ý tưởng kinh doanh bất động sản.
Mô hình phân phối mới này nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Bà Nguyễn Lê Trang, Giám đốc kinh doanh Siêu thị dự án Bất động sản cho biết: “Mặc dù thị trường gần như đóng băng trong thời gian qua, nhưng mỗi ngày mở bán, siêu thị vẫn thu hút vài chục khách hàng đăng ký mua sản phẩm”.
Hiện, mô hình siêu thị dự án này đang tạo ra một xu thế mới của thị trường bất động sản, góp phần quan trọng nhằm hướng tới một thị trường lành mạnh, minh bạch và mang lại giá trị cho các bên tham gia.
End of content
Không có tin nào tiếp theo