Doanh nhân

Cô gái Bình Định xinh như hoa kể chuyện hạ tên cướp bị truy nã

Hạ gục Nguyễn Bá Hiển, tên cướp có lệnh truy nã về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Lê Thị Thảo Nguyên (20 tuổi) khiến cư dân mạng ngưỡng mộ.

 

 

Lê Thị Thảo Nguyên đang ngồi một mình trông quán cà phê cho chị họ trên đường Trần Hưng Đạo ở phường Tây Sơn (Pleiku) thì bị Nguyễn Bá Hiển lấy cây kèo kề cổ và đòi phải đưa tài sản cho hắn. Thật xui xẻo cho Hiển vì đụng trúng côn gái vốn là một võ sinh võ cổ truyền Bình Định. 

Lê Thị Thảo Nguyên bình tĩnh dùng những thế võ hiểm “quật” đối tượng đến đuối sức và sợ hãi tìm đường bỏ chạy thoát thân. Sau đó, Thảo Nguyên quyết đuổi theo tri hô người dân tóm gọn tên cướp lớn hơn mình 8 tuổi giao cho công an. 

Nhờ thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Lê Thị Thảo Nguyên được UBND TP Pleiku (Gia Lai) tặng giấy khen hôm 29/3 vừa qua. 

Dù việc Lê Thị Thảo Nguyên hạ tên cướp đã diễn ra từ cuối năm ngoái song đến nay vẫn khiến cư dân mạng chú ý khi thông tin được một tờ báo điện tử đăng lại, nhất là khi bức ảnh trên mạng cho thấy cô xinh xắn.

 

Đã có rất nhiều ý kiến từ cư dân mạng về sự kiện này. 

Bạn CRD viết: “Giỏi võ, có cần phải xinh như vậy không trời?” 

“Thật là thê thảm cho tên cướp. Ngưỡng mộ em gái quá” là bình luận của bạn MrProudnation. 

Bạn Sàn Giá Gốc bày tỏ sự ngưỡng mộ với cô gái này: “Thảo Nguyên thật bản lĩnh, đáng để thanh niên chúng ta học hỏi. Khâm phục em!”. 

Bạn Chien bình luận vui vẻ: “Gặp con gái Bình Định là xong phim rồi. Chúc anh lên đường bóc lịch bình an”. 

Bên cạnh đó, một số dân mạng đang hỏi thăm nhau về địa chỉ Facebook của Lê Thị Thảo Nguyên để kết bạn. 

Lê Thị Thảo Nguyên trong quán cà phê của chị họ. 

Kể chuyện bị Hiển dùng kéo chống chế để chiếm tài sản, Lê Thị Thảo Nguyên cho biết: “Buổi sáng hôm ấy, do chị gái có việc phải lên Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai, nên nhờ em bán quán và trông coi giúp chị. 

Đến khoảng 11 giờ thì quán đã hết khách và Hiển vào gọi 1 chai nước tăng lực và 4 điếu thuốc ngựa. Sau đó, Hiển nói em cho mượn con dao hoặc cây kéo để rọc giấy. Thấy trên tay Hiển cầm một bì thư của ngân hàng Vietcombank nên em lấy cây kéo màu vàng dài khoảng một gang tay đưa cho Hiển, rồi vào trong quầy pha chế rửa bình ly. 

Khi em đang loay hoay rửa ly được một lúc thì Hiển cầm kéo vào trả. Em bảo anh ấy là anh để giúp em trên bàn vì tay em đang bẩn không cầm được. Vừa nói xong, bất ngờ hắn ta dùng hai tay bóp cổ em từ phía sau lưng thật chặt khiến em không thở được. 

Tiếp đó, hắn ta nói ‘trong nhà có tài sản gì mang ra đây’. Nghe vậy, em cố vùng vẫy để thoát thân nhưng không được. Mặc dù rất sợ hãi nhưng em đã cố gắng hết sức dùng chân phải lùi ra phía sau đạp mạnh vào chân hắn, đồng thời tay phải em giật mạnh cùi chỏ trúng miệng khiến hắn đau nên liền thả em ra. 

Vừa thả em ra, tay phải hắn định cầm cây kéo cứa vào cổ em, còn tay trái thì chụp đầu em đè xuống nền nhà. Lúc này, em đưa tay lên cố giằng lấy lưỡi kéo phía dưới cổ em kéo xuống để gỡ cây kéo ra nhưng lưỡi kéo sau cổ lại quập xuống đau quá khiến em bất lực không biết xoay sở ra sao. 

Thế nhưng, như có ai mách bảo, em đã cố gắng hết sức dùng hai tay bung mạnh người lên và giật tóc sau gáy hắn kéo rị xuống đất. Bị phản ứng bất ngờ hắn làm rớt kéo xuống nền, rồi tiếp tục dùng hai tay bóp mạnh cổ em khiến em gần tắt thở. Lúc đó em đi vào hôn mê và có cảm giác như mình sắp chết. 

Không biết bằng cách nào em đã tỉnh và vùng dậy xô mạnh hắn văng ra khỏi em. Hắn ta tiếp tục nhào vào em và lấy hai đầu gối đè em xuống đất. Em đã giằng co với hắn khoảng hơn 10 phút và bất ngờ hắn bỏ chạy ra ngoài. 

Lúc đó cảm giác em đang mơ màng không rõ ràng, nhưng theo quán tính em vẫn chạy đuổi theo và tri hô cướp. Sau đó, hắn đã bị một số người dân bắt giữ khi đang trốn trong nhà vệ sinh một người dân gần đó. Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Tây Sơn, TP.Pleiku đã có mặt tại hiện trường và đưa đối tượng về trụ sở cơ quan công an làm việc. 

Khi được hỏi rằng sức mạnh nào khiến em chiến thắng đối tượng là một thanh niên khoẻ mạnh, Thảo Nguyên tự hào cho biết: “Em vốn là con nhà võ ra. Trước đây em đã từng 3 năm học võ cổ truyền Bình Định và 7 năm học võ tự do. Có lẽ vì có võ trong người nên em đã hạ gục được đối tượng mặc dù lúc đó em gần như đã chết”. 

Tại Cơ quan công an, Nguyễn Bá Hiển nói về lý do bỏ chạy là vì bị đuối sức trong lúc giằng co với Thảo Nguyên. Đối tượng khai, trong lúc cầm hai tay giữ cổ Thảo Nguyên thì bất ngờ bị cô bé phản ứng nên Hiển bị ngã xuống đất, sau đó phải bỏ chạy.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo