Bất động sản

Cơ hội cho những nhà đầu tư bất động sản năm 2018

(DNVN) - Thị trường bất động sản trong cả nước nói chung, bất động sản ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh nói riêng đang bước vào chu kỳ ổn định về giá và dần mở ra nhiều cơ hội mới. Với việc mở cửa hội nhập thì dòng tiền từ nước ngoài đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam sẽ ngày một lớn. Các chuyên gia cho rằng, đây sẽ là một kênh đầu tư mang lại nhiều yếu tố hỗ trợ nhất năm 2018.

Hình ảnh minh họa.

Sôi động thị trường bất động sản miền Nam

Trong ba năm trở lại đây, thị trường có sự tham gia khá mạnh mẽ của các nhà đầu tư đến từ Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc... Trong khi ở thời điểm trước đó, mục tiêu chỉ xoay quanh việc thăm dò, tìm kiếm một cơ hội phát triển tại nước ta. Những cơ hội đầu tư của các nhà phát triển nước ngoài hướng tới được phân loại theo cấp độ đầu tư, theo công ty hoặc dự án. 

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho rằng, bất động sản đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Dù đã có bước phát triển nhất định, song nhìn chung, thị trường bất động sản vẫn có không ít khiếm khuyết, mà nhược điểm lớn là mất cân đối về tài chính.

Tuy nhiên, năm 2018 là năm TP.Hồ Chí Minh bước vào giai đoạn thí điểm cơ chế đặc thù trong quản lý và phát triển đô thị. Cơ chế này cho phép thành phố huy động nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội và hạ tầng giao thông kết nối với các đô thị vệ tinh một cách toàn diện. Đây là các yếu tố để bất động sản tại vùng ven trở nên hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Trong đó, Nhơn Trạch - Đồng Nai nổi lên như một vùng vệ tinh tiềm năng nhờ vào nhiều yếu tố như vị trí địa lý giáp ranh Tp.HCM, định hướng đầu tư cơ sở hạ tầng công của Chính phủ, mật độ dân số chưa dày đặc giúp việc kiến thiết và đền bù giải toả thuận lợi.

 

Tọa lạc trên mặt tiền của đường vành đai 3, SwanPark là trung tâm nối các địa điểm chiến lược của TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai như sân bay Long Thành, cảng Cát Lái, cầu Cát Lái, trục đường Lý Thái Tổ nối sân bay đến cao tốc Long Thành - Dầu Dây.  Với tiêu chí kiến thiết để trở thành thành phố xanh hàng đầu, diện tích dành cho cây xanh và mặt nước của SwanPark lên đến 190 hecta trên tổng diện tích gần 950 hecta. Điều này nâng mảng xanh của thành phố lên 30m2/người.

Sẽ có sự khác biệt rất lớn giữa các khu đô thị tự phát và được lồng ghép các tiện ích hạ tầng so với các khu đô thị được kiến thiết bài bản từ đầu. Các cơ sở xã hội như bệnh viện, trường học, môi trường, công viên, quảng trường, nhà hàng, siêu thị tại các đô thị đã được tính toán kỹ lưỡng trên mật độ dân cư. Điều này sẽ tránh được tình trạng cơ sở xã hội không đủ cung cấp cho dân cư trong khu vực.

Hình ảnh minh họa.

Cơ hội mới cho các nhà đầu tư

Theo đại diện của các nhà đầu tư, một trong những vướng mắc lớn nhất khiến chưa nhiều nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào thị trường bất động sản Việt Nam là thủ tục hành chính rườm rà, mất khá nhiều thời gian.

Chia sẻ với các nhà đầu tư, ông Nguyễn Trần Nam cho biết, quả thực thủ tục hành chính rườm rà là một trong những “thủ phạm” làm tăng chi phí đầu tư và đánh mất cơ hội đầu tư của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trở ngại này sắp được tháo gỡ khi thời gian qua, Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các ban, ngành nỗ lực giải quyết các nút thắt về thủ tục hành chính, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư, đồng thời ban hành nhiều chính sách thông thoáng trong kinh doanh bất động sản trong thời gian tới. 

Là người tham gia thị trường bất động sản Việt Nam khá lâu, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Công ty CBRE nhìn nhận, thị trường bất động sản Việt Nam thực sự đang mở ra nhiều cơ hội. Sau thời gian khó khăn, giá bất động sản đã thực sự chạm đáy và nhu cầu nhà ở đang tăng lên rõ rệt. Đặc biệt, hạ tầng, nhất là ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã phát triển rất mạnh trong thời gian gần đây. Đây chính là cơ sở nền tảng cho sự phát triển của thị trường bất động sản trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, việc tham gia của nhà đầu tư nước ngoài cũng làm tăng tính cạnh tranh, cả lĩnh vực phân phối và phát triển, đem lại nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng, người mua nhà. Theo đó, áp lực cạnh tranh trong một thị trường đa dạng sẽ khiến các công ty bất động sản trong nước phải tích cực tìm kiếm cho mình các giải pháp mới, không ngừng cải tiến hoạt động kinh doanh, với mục tiêu đưa ra những sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng. Đồng thời, việc hợp tác, liên kết với nhà đầu tư nước ngoài sẽ giảm áp lực lệ thuộc vốn vay ngân hàng của doanh nghiệp bất động sản, gián tiếp giúp hệ thống tài chính ngân hàng sử dụng nguồn vốn vào các lĩnh vực khác cho nền kinh tế thông qua việc kết hợp với các nhà đầu tư phát triển trong nước.

Nên đọc
Tuyết Thùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo