Bất động sản

Cơ hội sử hữu 'đất vàng" ở địa danh trù phú phía đông tỉnh Đắk Lắk

Ea Kar, vùng đất tiềm năng chỉ cách thành phố trẻ Buôn Ma Thuột đầy thơ mộng và xinh đẹp chừng 50 km và cách thành phố biển Nha Trang hơn 100 km...

Trung tâm huyện Ea Kar

Nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Đắk Lắk, với tổng diện tích tự nhiên hơn 1.000 km2; hơn 143.000 nhân khẩu, gồm 19 dân tộc anh em cùng chung sống; mật độ dân số là 138,32 người/km2,huyện Ea Kar được thành lập ngày 13/9/1986, theo Quyết định số 108/1986/QĐ-HĐBT của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ). Huyện Ea Kar có 16 đơn vị hành chính, 2 thị trấn và 14 xã. Trung tâm huyện có quốc lộ 26 đi qua, nối tỉnh Đắk Lắk với các tỉnh miền Trung, trong đó có Phú Yên và Khánh Hoà. Hệ thống giao thông đi và đến Ea Kar cũng đã được xây dựng tương đối hoàn chỉnh, bao gồm các quốc lộ 26, 29 và tỉnh lộ 11, 19. Đây là cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi để huyện Ea Kar đẩy mạnh giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá với tốc độ cao. Bên cạnh đó, đất đai và khí hậu của huyện Ea Kar khá thuận lợi nên rất phù hợp với phát triển nông nghiệp hàng hoá, như kinh tế trang trại nông - lâm, văn hóa - du lịch, nhất là phát triển du lịch sinh thái, v.v..

 Hiện nay, huyện Ea Kar là địa phương có nguồn tài nguyên khoáng sản khá phong phú: nhiều mỏ đá với trữ lượng khá lớn; cát xây dựng (ở các xã Ea Ô, Cư Yang, Ea Sô); quặng Penspat (ở xã Ea Sô, Ea Sar); mỏ Sét sản xuất gạch ngói (ở xã Ea Ô, Cư Prông, Cư Huê); mỏ Đồng (ở thị trấn Ea Knốp); vàng sa khoáng, đá quý và bán đá quý phân bố tại các thôn thuộc 9 xã Cư Yang… Tất cả đều đang được khai thác phục vụ cho nhu cầu phát triển.

Huyện Ea Kar có tổng diện tích rừng khá lớn, với hơn 37.600 ha. Trong đó, rừng phòng hộ gần 873 ha; rừng đặc dụng hơn 21.100 ha; rừng sản xuất hơn 15.600 ha. Do nằm trong vùng có điều kiện khí hậu, địa hình khá thuận lợi, tài nguyên rừng trên địa bàn huyện Ea Kar khá phong phú và đa dạng, bao gồm nhiều chủng loại khác nhau. Diện tích rừng và đất lâm nghiệp của huyện phân bố chủ yếu ở Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, chiếm tỷ lệ 57,30% tổng diện tích đất lâm nghiệp toàn huyện. Thảm thực vật và hệ động vật rừng của huyện Ea Kar cũng phong phú về số lượng loài và số lượng cá thể, mang tính đặc trưng của rừng nhiệt đới. Trong đó, về thực vật có 139 họ, với 709 loài; về động vật có 44 loài thú, thuộc 22 họ và 17 bộ (có 17 loài thuộc diện quý hiếm, có trong sách đỏ Việt Nam); 158 loài chim thuộc 51 họ và 15 bộ (có 9 loài trong sách đỏ Việt Nam); 23 loài lưỡng cư bò sát thuộc 11 họ và 3 bộ, v.v..

Cụm công nghiệp Ea Đar huyện Ea Kar.  

Từ năm 1975 đến nay, huyện Ea Kar đã trở thành nơi hội tụ của nhiều dân tộc trong cả nước. Trong đó, dân tộc Kinh chiếm đa số, dân tộc bản địa chủ yếu là người Ê Đê; các dân tộc từ nơi khác chuyển đến, gồm: Tày, Nùng, Mường, Dao, Thái, Sán chỉ, Vân kiều, Xê Đăng... sinh sống rải rác ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Cộng đồng các dân tộc anh em với những truyền thống riêng đã tạo nên một nền văn hoá đa dạng, phong phú và có những nét độc đáo. Nhưng nổi bật vẫn là bản sắc văn hoá truyền thống của người Ê Đê. Huyện Ea Kar còn là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Trong những năm chiến tranh, nơi đây có những căn cứ kháng chiến. Điển hình là Buôn Trưng thuộc xã Cư Bông là một căn cứ cách mạng nổi tiếng thời chống Mỹ, cần được giữ gìn và xây dựng thành khu văn hoá lịch sử. Những yếu tố trên là cơ sở cấu thành tiềm năng cho phát triển du lịch - văn hóa ở huyện Ea Kar.

Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân của huyện Ea Kar đã tăng 14 -15%/năm (cao hơn tốc độ tăng trưởng của tỉnh Đắk Lắk). Công nghiệp xây dựng tăng 23-24%; dịch vụ tăng 20-21%; Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 35 triệu đồng/năm. Thu ngân sách bình quân hàng năm đạt 11% GDP (theo giá hiện hành). Giá trị sản xuất nông nghiệp chiếm 11,29% so với giá trị sản xuất nông nghiệp của tỉnh Đắk Lắk. Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ của huyện đứng thứ tư trong tỉnh. Sản lượng lương thực có hạt, các loại cây ăn quả có múi, các loại cây đáp ứng nhu cầu nguyên liệu công nghiệp chế biến, chăn nuôi trâu, bò và nuôi trồng thủy sản… đều đứng đầu tỉnh.

Ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ trên địa bàn huyện Ea Kar cũng phát triển mạnh. Chỉ riêng cụm công nghiệp Ea Đar đã thu hút được 12 doanh nghiệp đầu tư và đang hoạt động hiệu quả, như Công ty cổ phần CP, Công ty Việt Thắng v.v.. Bên cạnh đó, huyện Ea Kar còn có nhiều công ty, nhà máy, như: Công ty Cổ phần Mía - Đường 333, Công ty Thiên Long Phát, Nhà máy chế biến tinh bột sắn và hàng chục công ty, nhà máy, cơ sở chế biến lương thực, thực phẩm, nông sản… làm ăn có hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của huyện, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Giờ đây, thị trấn Ea kar đã có hệ thống ngân hàng, siêu thị, khu thương mại, dịch vụ vui chơi, giải trí, hệ thống nhà hàng, khách sạn… phát triển khá nhộn nhịp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân địa phương cũng như du khách. Ngày nay, khi nói đến huyện Ea Kar của Đắk Lắk, người ta sẽ nghĩ ngay đến km 52 hay thị trấn Ea Kar - địa danh khá nổi tiếng về phát triển thương mại, dịch vụ ngay từ những năm sau giải phóng.

Với tiềm năng và điều kiện tự nhiên ưu đãi, kinh tế - xã hội, vùng đất Ea Kar trở nên năng động với phát triển đa dạng, phong phú, cùng với sự thân thiện, dễ mến của con người Ea Kar, trở thành nơi lý tưởng thu hút nhiều người đến làm ăn, sinh sống,. Chính vì thế, mỗi tất đất của huyện Ea Kar, nhất là ở khu vực trung tâm huyện, đang thực sự là “tất vàng”.

Những nơi có vị trí đắc địa, được xem là “đất vàng” của huyện Ea Kar đang là cơ hội tốt với những ai có nhu cầu kinh doanh, nhất là với các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Cơ hội đó đang được huyện Ea Kar giới thiệu công khai, rộng rãi và sẵn sàng chào đón tất cả những ai quan tâm.

Hiện nay, huyện Ea kar đang triển khai việc đấu giá quyền sử dụng 8 lô đất tại trung tâm thị trấn. Trong đó có 01 lô đất có diện tích 590 m2 sẽ được đấu giá thuê quyền sử dụng 50 năm, địa điểm này rất thích hợp cho việc xây dựng tòa nhà cao tầng, với mật độ xây dựng 60%, phục vụ mục đích kinh doanh nhà hàng, khách sạn, siêu thị... Các lô còn lại liền kề tọa lạc ngay tại khu vực ngã ba nối từ quốc lộ 26 (gần chợ Ea Kar) đi đến các xã Cư Ni, Ea Ô, Cư Ea Lang, Ea Pal... đều là những địa phương đang có sự phát triển mạnh về nông nghiệp, thương mại và dịch vụ. Những lô này sẽ được đấu giá để sử dụng lâu dài, có diện tích từ 235m2/lô đến 318m2/lô. Người sở hữu có thể xây dựng nhà cao 5 tầng, với mật độ xây dựng 75%.

8 lô đất đấu giá nằm sát quốc lộ 26 và đường vào các xã.

Huyện Ea Kar đã hoàn tất các thủ tục pháp lý, trong đó có giá khởi điểm đối với từng lô (đã được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt), thấp nhất là 54 triệu đồng/m2 và cao nhất là 58,5 triệu đồng/m2. Hình ảnh và sơ đồ về các thửa đất đưa ra đấu giá đã được huyện Ea Kar tuyên truyền bằng nhiều pano, áp phích ngay tại trung tâm huyện và đăng trên cổng thông tin điện tử của huyện (http://eakar.daklak.gov.vn).

Thời hạn đăng ký hồ sơ đấu giá bắt đầu từ ngày 25/5/2018 đến hết ngày 12/6/2018 (trong giờ làm việc). Địa điểm đăng ký tại: Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Đắk Lắk, số 135, đường Lê Thị Hồng Gấm, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Điện thoại: 0262.3954464 hoặc phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Ea Kar, số 09, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. Điện thoại: 0262.3625158. Thời gian đấu giá dự kiến trong tháng 6 năm 2018.

Hình ảnh và sơ đồ về các lô đất được đấu giá.

Sở hữu “đất vàng” ngay tại trung tâm huyện Ea Kar sẽ là cơ hội tốt để sinh sống, kinh doanh, đặc biệt đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Nơi đây có nhiều tiềm năng và lợi thế hơn so với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ea Kar trân trọng mời gọi các doanh nghiệp và bạn bè trong nước, quốc tế đến thăm, tìm hiểu và hợp tác đầu tư cùng phát triển với huyện Ea Kar. Đầu tư vào huyện Ea Kar là cơ hội tốt để sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực Du lịch - Thương mại và Dịch vụ, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao… Đến với Ea Kar, các doanh nghiệp và nhà đầu tư sẽ được Huyện tạo những điều kiện tốt nhất, trao cho những cơ hội may mắn nhất. Đây chính là những việc làm quan trọng nhằm góp phần đưa huyện Ea Kar sớm trở thành thị xã, một trung tâm kinh tế, xã hội trọng điểm phía Đông của tỉnh Đắk Lắk” - ông Nguyễn Văn Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar chia sẻ.

Nên đọc
Nguyễn Hiếu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo