Doanh nhân

Cổ phiếu chạm đỉnh giúp CEO Facebook trở thành người giàu thứ 9 thế giới

Việc ăn nên làm ra của đại gia truyền thông xã hội Facebook khiến cổ phiếu của hãng đã tăng 25% trong năm nay và nhảy vọt hơn 160% so với giá IPO năm 2012. Hiện Facebook đang có trị giá khủng 275 tỷ USD.

Với kết quả này các nhà đầu tư của Facebook đang rất vui mừng trong đó có Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg. Theo Bloomberg, đà nhảy vọt của cổ phiếu Facebook đã giúp Zuckerberg trở thành người giàu thứ 9 trên thế giới. Với giá trị tài sản ròng gần 43 tỷ USD, Zuckerberg đã vượt nhà sáng lập Ikea và người giàu có nhất Thụy Điển Ingvar Kamprad vào đầu tuần này. Nhiều khả năng, Zuckerberg sẽ sớm tiến lên vị trí người giàu thứ 7 thế giới.

CEO

CEO Facebook

Với kết quả này thì hiện Zuckerberg đang theo sát Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos, và Chủ tịch Oracle, Larry Ellison, với tổng tài sản ròng của mỗi người ở vào khoảng 44 tỷ USD.

Tuy nhiên, Zuckerberg không phải là tỷ phú duy nhất của Facebook. Theo Forbes, hai cựu sáng lập viên của Facebook là Dustin Moskovitz và Eduardo Saverin có tài sản ròng lần lượt là 10.1 tỷ USD và 6 tỷ USD. Một cựu nhân viên của Facebook và là Chủ tịch đầu tiên của Công ty này Sean Parker cũng có tài sản ròng 3.1 tỷ USD. Còn COO hiện tại của Facebook, Sheryl Sandberg, có tài sản 1.2 tỷ USD.

Trong bối cảnh Facebook tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh sang tin nhắn, video và thương mại điện tử, Facebook cũng như các nhà đầu tư của công ty này sẽ có rất nhiều cách để kiếm tiền. Theo dự kiến, Facebook sẽ công bố kết quả kinh doanh quý 2 vào ngày 29/07 tới.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo