Doanh nhân

Có thật K+ lỗ 1.900 tỷ đồng?

Sau 5 năm ở Việt Nam, K+ đã đạt được con số 816.000 thuê bao, doanh thu tăng dần qua các năm và đạt 1.232,6 tỷ đồng trong năm 2014. Tuy nhiên, K+ chưa bao giờ phải đóng thuế thu nhập vì bài ca thua lỗ cứ triền miên năm này qua năm khác. Đến nay, số lỗ của K+ đã "đạt" 1.900 tỷ đồng.

Sau 5 năm đặt chân đến Việt Nam, K+ (hãng truyền hình liên doanh với Tập đoàn truyền thông Canal+ của Pháp) đã trở thành thương hiệu truyền hình trả tiền số 1 tại Việt Nam. Trong nhiều năm liên tiếp, K+ độc quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh - giải bóng đá được quan tâm nhất tại Việt Nam cùng nhiều giải bóng đá hàng đầu thế giới khác.

Tuy nhiên, những con số về khoản nợ 1.900 tỷ đồng do làm ăn thua lỗ của K+ đang khiến dư luật không khỏi giật mình. Điều đáng nói ở đây là, K+ đã thua lỗ từ khi đặt chân tới Việt Nam, từ năm này qua năm khác trong khi số thuê bao cùng doanh thu lại tăng nhanh không ngừng.

Số thuê bao tích lũy của K+ theo quý. Thống kê: Vivendi. Nguồn: Cafebiz.vn

Thống kê mới nhất của Vivendi cho thấy, chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm (từ quý 4 năm 2012 đến quý 1 năm 2015), số thuê bao của K+ tăng gần gấp đôi, từ 424.000 thuê bao lên 816.000 thuê bao. Doanh thu của K+ cũng tăng không ngừng, đạt 1.232,6 tỷ đồng trong năm 2014, tăng 46% so với năm 2013.

Giá mua cũng như sử dụng thuê bao của K+ cũng tính vào hàng cao nhất Việt Nam. Giá một đầu thu HD hiện tại khoảng 2 triệu đồng, với mức phí tới 220.000 đồng/tháng cho đầu thu HD. Nếu khách hàng đã lắp đặt của nhà cung cấp khác và muốn xem K+, họ sẽ phải mua thẻ cào với giá khoảng 150.000 đồng/tháng.

Theo thống kê của Bộ Thông tin và truyền thông, ở Việt Nam hiện có 40 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, 7,5 triệu thuê bao với doanh thu từ thuê bao là 6.000 tỷ đồng. Như vậy, một mình K+ đã chiếm gần 14% số doanh thu trên.

Nhìn vào những thống kê trên, thật khó có thể hiểu tại sao K+ có thể làm ăn thua lỗ, thậm chí là thua lỗ triền miên qua các năm và giờ con số này lên tới 1.900 tỷ đồng. Chính vì làm ăn thua lỗ như vậy, nên K+ chưa bao giờ phải đóng thuế thu nhập ở Việt Nam.

Một điểm đáng nói đến là dù làm ăn thua lỗ nhưng K+ vẫn không ngừng mở rộng quy mô của mình. Hiện K+ đã phủ sóng khắp 63 tỉnh thành ở Việt Nam với hệ thống cửa hàng, đại lý dày đặc. Như vậy, càng mở rộng hệ thống, K+ càng tăng thuê bao. Thuê bao càng tăng doanh thu cũng tăng. Doanh thu tăng thì ..... K+ lỗ nặng.

Vậy K+ đang làm gì ở Việt Nam?

Sao K+ vẫn còn muốn kinh doanh ở Việt Nam?

Có thật K+ thua lỗ nhiều như vậy?............ là những điều mà tất cả mọi người đều muốn hỏi K+.

Nhất Ngang

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo