Coca - Cola cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI cho rằng đối với Việt Nam, khu vực DNNVV chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số các doanh nghiệp Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam có gần 700.000 doanh nghiệp thì có đến 98% là DNNVV.
Tuy nhiên hiện nay, các DNNVV đang đứng trước nhiều thách thức. Đó là vấn đề về quy mô của doanh nghiệp còn nhỏ, công nghệ còn lạc hậu, chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế, kỹ năng quản trị còn nhiều vấn đề cần cải tiến. Do đó, việc cấp bách hiện nay là hỗ trợ cho khu vực DNNVV hội nhập thành công và đặc biệt là tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu
Thảo luận về chủ đề "Các DNNVV vươn ra toàn cầu: Tăng cường sự tham gia của các DNNVV vào chuỗi giá trị toàn cầu", ông Sanket Ray, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam chia sẻ, họ đánh giá cao sáng kiến thành lập các mối quan hệ hợp tác giữa các tổ chức hiệp hội. Đây là nơi mà các tập đoàn đa quốc gia như Coca - Cola có thể chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất đến với các DNVVN Việt Nam, những doanh nghiệp có nhiều tiềm năng để trở thành một phần của chuỗi cung ứng toàn cầu.
Coca – Cola trong những năm qua luôn luôn tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho DNNVV tại Việt Nam. Đặc biệt là dự án “Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam phát triển bền vững" do Coca-Cola Việt Nam, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) phối hợp thực hiện cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Đây là một dự án giúp của Coca-Cola xây dựng những chương trình tư vấn, đào tạo giúp cải thiện năng lực và sức cạnh tranh của DNNVV Việt Nam trong thời đại công nghệ 4.0. Điều này đúng như tinh thần xuyên suốt của Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24.
Được biết, đã có 12 DNNVV tham gia chương trình tập huấn, cố vấn. Sau đó, cố vấn đã có 8 DNNVV chính thức tham dự Lễ công bố các doanh nghiệp đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn gia nhập chuỗi cung ứng của Coca-Cola. Các doanh nghiệp đó hoạt động về lĩnh vực như bao bì, logistics, phân phối, marketing, truyền thông, công nghệ, viễn thông.
Từ năm 2010 đến nay, trong lĩnh vực xã hội, Coca-Cola đã đầu tư hơn 7 triệu USD cho hàng loạt các dự án cộng đồng tại Việt Nam về nước sạch, nâng cao năng lực cộng đồng, cứu trợ thiên tai. Bên cạnh đó, còn có khóa tập huấn khởi nghiệpE-learning được tổ chức tại các trung tâm hoạt trợ cộng đồng EKOCENTER nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng kinh doanh, cải thiện thu nhập cho phụ nữ tại nhiều địa phương trên cả nước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo