Doanh nhân

Con đường đến ghế chủ tịch HĐQT Vinamilk của bà Lê Thị Băng Tâm

Bà Lê Thị Băng Tâm được một nhóm cổ đông đại diện cho khoảng 11% vốn cổ phần giới thiệu vào thời điểm 2013. Từ con số "khiêm tốn" đó bà đã có thành công với cuộc lộn ngược dòng để trở thành chủ tịch HĐQT của Vinamilk.

Thông tin về việc thay đổi nhân sự lãnh đạo của Vinamilk được đưa ra vào cuối tuần qua thu hút sự quan tâm của nhiều người trong đó có nhà đầu tư và, đặc biệt là cổ đông Vinamilk (VNM) đó là việc thay đổi lãnh đạo. “Linh hồn” của Vinamilk-bà Mai Kiều Liên-đã chính thức dành ghế nóng cho người kế nhiệm: Bà Lê Thị Băng Tâm. Phải nói rõ ràng rằng, chủ trương nhường ghế Chủ tịch HĐQT không phải là mới. Hành động hôm nay của bà Mai Kiều Liên là từ chủ trương Đại Hội đồng Cổ đông do Vinamilk tổ chức hồi cuối tháng 4/2015 thông qua.

Bà Mai Kiều Liên rời vị trí chủ tịch của Vinamilk

Bà Mai Kiều Liên được ví là "linh hồn của Vinamilk" rời vị trí chủ tịch

Vào thời điểm đại hội cổ đông thời gian trước, cổ đông của  Vinamilk đã khá bất ngờ với bản đệ trình tách chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Vinamilk. Quyết định cuối cùng được đưa ra là sẽ tách chức danh Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị (HĐQT) và Tổng Giám Đốc (TGĐ) Vinamilk. Việc tách vào thời điểm nào và nhân sự là ai thì do HĐQT quyết định chọn thời điểm thích hợp. Cổ đông vui vẻ bởi họ biết, đây là điều tất yếu Vinamilk phải làm.

Theo như thông báo thì từ ngày 25/7/2015, Bà Lê Thị Băng Tâm, hiện là thành viên độc lập HĐQT Vinamilk giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Vinamilk, và Bà Mai Kiều Liên nguyên là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk, thành viên HĐQT giữ chức danh TGĐ Vinamilk. Con đường đến với Vinamilk và với vị trí chủ tịch HĐQT của người vinh dự nhận chức vụ này thay bà Mai Kiều Liên khiến nhiều người quan tâm và hiếu kỳ.

Bà Lê Thị Băng Tâm hiện giữ chức chủ tịch HĐQT Vinamilk

Bà Lê Thị Băng Tâm hiện là chủ tịch HĐQT mới của Vinamilk

Bà Lê Thị Băng Tâm, sinh ngày 16/04/1947. Quê Quán: Phú Yên. Bà Lê Thị Băng Tâm hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank). Lịch sử đến Vinamilk của bà Lê Thị Băng Tâm có thể thấy, bà Tâm đã có hơn 2 năm ở vị trí Thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk. Thời điểm năm 2013, bà Tâm được một nhóm cổ đông đại diện cho khoảng 11% vốn cổ phần giới thiệu. Cùng đợt bầu thêm thành viên HĐQT lần này của Vinamilk còn có ông Hà Văn Thắm-được Tổng công ty Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nắm hơn 45% vốn của Vinamilk giới thiệu. Ông Hà Văn Thắm và bà Lê Thị Băng Tâm cùng được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk thời điểm tháng 4/2013. Ông Thắm vào vòng lao lý bởi những sai phạm tại OceanBank. Còn, Bà Lê Thị Băng Tâm-người từng được đề cử bởi nhóm cổ đông đại diện 11% vốn góp tiến lên chức Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp vốn hóa gần 6 tỷ đô.

Với quá trình đi lên từ 11% mà bà Lê Thị Băng Tâm lên vị trí chủ tịch HĐQT của Vinamilk khiến cho nhiều người "nễ phục" tấm gương nữ doanh nhân thành đạt này.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo