Doanh nhân

Công an Trung Quốc điều tra vụ nữ doanh nhân ngành trà tử vong

Cái chết bất thường của bà Linh là đặc biệt nghiêm trọng, vụ việc phức tạp nên Cơ quan an ninh cấp trung ương của Trung Quốc vào cuộc điều tra.

Ngày 6/11, Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng cho biết, thông qua Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, cơ quan chức năng Trung Quốc đã cấp giấy chứng tử và gửi về Việt Nam để gia đình làm các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động công ty.

Ngoài ra, phía Trung Quốc cho biết chưa thể ấn định ngày đưa thi thể nữ doanh nhân về nước. "Nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Linh cần phải có thời gian để giám định kỹ lưỡng. Đây là vụ việc quan trọng và phức tạp nên Cơ quan an ninh cấp trung ương của Trung Quốc sẽ vào cuộc trực tiếp điều tra", một cán bộ Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng cho hay.

Doanh nhân ngành trà

Bà Linh là chủ doanh nghiệp trà lớn nhất Việt Nam. Ảnh: NLĐ

Sau khi về nước, bà Hà Mỹ Châu - chị nạn nhân Linh - cho biết, trong thời gian chờ đưa thi thể em gái về nước đã được Công an Trung Quốc nhiều lần mời làm việc, thẩm vấn về mối quan hệ riêng tư của bà Linh. "Do em gái tôi đã trưởng thành và là một doanh nhân nên chuyện riêng của em tôi biết cũng ít. Tôi chỉ biết các mối quan hệ trong phạm vi gia đình", bà Châu nói.

Bà Hà Thúy Linh và chồng (một doanh nhân người Đài Loan) thành lập Công ty trà Haiyil vào năm 2002. Sau 6 năm họ chia tay, bà thành lập Công ty Hà Linh cho đến nay.

Doanh nghiệp trà của bà Linh được cho là lớn Việt Nam với 200 hecta chè tại TP Đà Lạt, sản phẩm chủ yếu xuất khẩu ở thị trường Đài Loan và Trung Quốc. Ngoài việc làm chủ công ty trà, bà Linh còn kinh doanh lĩnh vực nhà hàng, cà phê và chăm sóc sắc đẹp ở Đà Lạt.

Ngày 19/9, bà Linh yêu cầu luật sư riêng soạn thảo bản hợp đồng rồi đi Trung Quốc để ký kết với đối tác. Ba ngày sau, gia đình và công ty Hà Linh nhận được thông báo bà Hà Linh tử vong tại Trung Quốc, nguyên nhân được cho là bị cướp tấn công.

Quốc Dũng/Vnexpress

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo