Doanh nhân

Công ty giao nhân thức ăn Foodpanda "về tay" Vietnammm.com

Mới đây, đại diện phía công ty giao nhận thức ăn Foodpanda xác nhận thông tin rời khỏi thị trường Việt Nam khiến cho giới startup trong nước hoàn toàn bất ngờ. Hôm nay 8/12, trên trang Tech in Asisa có chia sẻ thông tin, thương hiệu Foodpanda đã được mua lại bởi đối thủ Vietnammm.com...

Tạo cục diện mới

Chỉ một ngày sau khi tuyên bố đóng cửa, Công ty giao thức ăn trực tuyến Foodpanda, thuộc Rocket Internet đã thông báo công ty được bán cho đối thủ ngay tại địa phương, tuy nhiên không tiết lộ số tiền giao dịch. Khách hàng Foodpanda.vn cùng khoảng 1.000 đối tác là các nhà hàng cũng sẽ được chuyển giao hết cho Vietnammm.

“Thỏa thuận này cho phép khách hàng của Foodpanda cùng những đối tác có thể tiếp nhận các đơn hàng trực tuyến tại Việt Nam”, theo thông báo của Công ty gửi đến Tech in Asia.

Công ty giao nhận thức ăn

Công ty giao nhận thức ăn Foodpanda được Vietnammm.com mua lại

Thỏa thuận này cũng đánh dấu một sự thay đổi trong lĩnh vực giao thực phẩm trực tuyến tại Việt Nam. Bởi, sau sự ra đi của Foodpanda, thị trường đã hoàn toàn giao lại cho những doanh nghiệp địa phương, và trở thành sự đối đầu trực tiếp giữa hai đối thủ lớn: Vietnammm và Eat.vn.

Vietnammm là công ty con của một trong những website giao thực phẩm trực tuyến lớn nhất thế giới Takeaway. Trong khi đó, Eat.vn được hậu thuẫn bởi VC Corp, một trong những công ty truyền thông trực tuyến nổi bật nhất tại Việt Nam.

CEO Vietnammm Jochem Lisser cho biết: "Vietnammm.com vui mừng thông báo thỏa thuận với Foodpanda đã củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của công ty tại Việt Nam. Chúng tôi chào đón tất cả khách hàng, nhà hàng mới và làm mọi thứ có thể để đảm bảo một quá trình chuyển đổi trơn tru”.

Từ bỏ thị trường nhỏ

Tuần rồi, Tim Schefenacker – đại diện truyền thông toàn cầu của Foodpanda đã xác nhận với Tech in Asia rằng công ty tại Việt Nam đã đóng cửa bởi vì: “Chúng tôi nhận thấy thị trường Việt Nam khá nhỏ và ít cơ hội phát triển lâu dài”.

Vào ngày 2/12, một thông báo về việc ngừng hoạt động của Foodpanda được gửi đến các nhà hàng đối tác rằng công ty đã mắc phải khó khăn về tài chính cũng như rất nhiều khó khăn khác tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng loan báo, 5 ngày sau bản thông báo này, mọi hoạt động của Foodpanda sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Foodpanda ra mắt tại Việt Nam vào năm 2012 – thời điểm mà sự cạnh tranh trong lĩnh vực này khá nóng tại châu Á. Ở Việt Nam, công ty đã gây áp lực đến những doanh nghiệp tại địa phương bằng cách tăng cường chi tiêu cho tiếp thị và quảng cáo. Cuối năm 2014, Foodpanda thậm chí còn chạy quảng cáo trên truyền hình.

Trên khắp thế giới, Foodpanda và trang web chị em của mình - Hellofood đang cạnh tranh trực tiếp với nhau với một loạt các website, ứng dụng cung cấp dịch vụ giao thức ăn. Trái với sự ảm đạm tại thị trường Việt Nam, Foodpanda đã nuốt chửng các đối thủ cạnh tranh tại Mexico, Nga, Brazil, Đông Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á, với hơn 38.000 đối tác tại 500 thành phố trên thế giới.

Tổng hợp theo Doanhnhansaigon

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo