Bất động sản

Cư dân Keangnam họp khẩn sau khi QIA bác tin mua lại

Theo tin từ báo điện tử Tiền phong, chiều tối ngày 15/5, các cư dân tòa nhà Keangnam tại Hà Nội sẽ họp để bàn cách bảo vệ quyền lợi của mình. Thông tin này đưa ra sau khi Quỹ Qatar Investment Authority (QIA) phủ nhận thông tin mua lại Keangnam - tòa nhà cao nhất Việt Nam - với giá 800 triệu USD.

 

Tờ Korea JoongAng Daily ngày 15/5 đưa tin, ông Bahn Joo-huyn - cháu trai của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon - bị nghi ngờ đã cấu kết với Keangnam và các chủ nợ trong quá trình thực hiện bán toà nhà Keangnam Hanoi Landmark - thời điểm ông phụ trách vụ bán tòa cáo ốc Keangnam Landmark 72. Ông bị cáo buộc làm giả một bức thư từ một một người mua tiềm năng, đó là Quỹ đầu tư quốc gia Qatar.

 

 

 

Ông Bahn Joo-huyn đã gửi lá thư giả mạo này tới Keangnam, trong đó cho biết phía QIA đã hoàn thành xong mọi thủ tục để hoàn tất thương vụ. Tuy nhiên, QIA đã phủ nhận thông tin này.

 

Trước đó, tờ Korea Herald ngày 13/5 đưa tin, Quỹ đầu tư Qatar đã đồng ý mua lại tòa nhà chọc trời ở Việt Nam với giá 800 triệu USD và giành quyền ưu tiên trong đàm phán mua lại tòa nhà.

 

Việc xây dựng cao ốc Keangnam 72 tầng đã được hoàn tất vào năm 2011. Tòa tháp này cao 330m, rộng 610.000 m2. Keangnam Enterprises đã đầu tư 1,2 tỷ USD để xây dựng toà nhà này. Trong năm 2013, Keangnam đã quyết định bán toà nhà để giải quyết các khó khăn tài chính.

 

Theo nhận định của Korea JoongAng Daily, qua vụ việc này, uy tín của ông Ban Ki-moon có thể bị ảnh hưởng bởi vì cháu trai ông đã thường xuyên nhắc tới ông trong quá trình đàm phán với Keangnam Enterprises. Khi Keangnam phàn nàn về việc thương vụ bị trì hoãn, ông Bahn tuyên bố qua điện thoại và e-mail rằng Tổng thư ký Liên Hợp quốc đã nhắc tới Landmark 72 trong cuộc họp với QIA. Thậm chí, ông này thậm chí còn đưa ra ngày giờ và địa điểm của cuộc họp.

 

Khi thông tin về việc tập đoàn Keangnam đứng trước nguy cơ phá sản được công bố, người dân tại 2 tòa chung cư do Keangnam làm chủ đầu tư tá hỏa bởi họ đứng trước nguy cơ mất trắng 160 tỷ tiền quỹ bảo trì. Số tiền này, theo quy định của Bộ xây dựng đã được chủ đầu tư tính vào tiền căn hộ khi tiến hành giao dịch mua bán.

 

Cũng theo quy định trên, chủ đầu tư có trách nhiệm chuyển lại khoản tiền này cho người dân ngay khi thành lập Ban quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tức là 3 năm sau khi có Ban quản trị, số tiền bảo trì của chung cư này vẫn chưa được chuyển giao.

 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo