Doanh nhân

Cư dân Thăng Long Garden bị đe dọa khi tố chủ đầu tư xây dựng trái phép

Cư dân chung cư Thăng Long Garden (250 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang tỏ ra bức xúc trước việc chủ đầu tư ngang nhiên xây dựng công trình trái phép. Đồng thời xuất hiện nhiều kẻ lạ mặt tới gây hấn với những người tố cáo chủ đầu tư

Trong 2 ngày qua, cư dân sống tại Thăng Long Garden (250 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) liên tiếp khiếu nại Chủ đầu tư công trình này xây dựng những hạm mục trong diện tích đất dự án mà không có giấy phép xây dựng.

Cư dân Thăng Long Garden phản đối chủ đầu tư

Cụ thể, theo văn bản số 1123/QHKT-P2 được Sở QH - KT Hà Nội cấp ngày 10/6/2008, tổng diện tích cây xanh, vườn hoa là 2.705m2, chiếm 20,5% diện tích đất dự án. Tuy nhiên, một phần diện tích này đã bị chủ đầu tư xây dựng các công trình kiên cố không đúng với quy hoạch ban đầu. Theo thiết kế tại khu vực tòa nhà A2 (trên bản vẽ là từ mốc số 63 - 72) được bố trí là bể ngầm, thảm cỏ, nhưng hiện nay đã biến thành một tòa nhà 2 tầng và sân tennis ở trên mái.

Trước sai phạm của chủ đầu tư chung cư Thăng Long Garden, nhiều cư dân tại đây đã tràn xuống trước cửa tòa nhà xây dựng trái phép để phản đối. Tuy nhiên, khi người dân đang hô hào đòi quyền lợi chính đáng thì bảo vệ tòa nhà tiến ra ngăn cản. Chị Nguyễn Thị Hồng Hải (trú tại căn hộ 612A2, tòa nhà Thăng Long Garden) đã có tranh cãi với bảo vệ. Sau đó, người đàn ông này rút điện thoại ra gọi người. 

“Ít phút sau, hai đối tượng lạ mặt (một nam, một nữ) đi trên chiếc xe Wave không biển số tiến đến tòa nhà. Tại đây, tôi bị hai đối tượng này đe dọa và xô xát xảy ra” - chị Hải rùng mình kể lại. Nhận được thông tin, công an phường Minh Khai đã tới hiện trường, đề nghị những người liên quan về trụ sở lấy lời khai.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hải kể lại việc bị đe dọa khi tố cáo chủ đầu tư

Thông tin chị Hải bị những kẻ lạ mặt uy hiếp khiến cư dân ở Thăng Long Garden hoang mang lo sợ. Tuy nhiên, chị Hải cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương tìm ra các đối tượng đã đe dọa chị để làm rõ sự việc. Việc một người phụ nữ dám mạnh dạn đứng lên đòi quyền lợi chính đáng đã khích lệ tinh thần cư dân nơi đây. Người dân tại Thăng Long Garden cho biết sẽ nâng cao tinh thần cảnh giác đối với những đối tượng lạ, manh động khi vào khu vực chung cư, đồng thời sẽ tiếp tục đấu tranh với chủ đầu tư.

Ngày 25/5, Phó chủ tịch UBND Thành phố ông Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo: "Giao Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý công trình xây dựng không phép và không đúng quy hoạch Tổng mặt bằng theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về Thanh tra Bộ Xây dựng và UBND Thành phố trong tháng 6/2015".

Công Văn của UBND TP.Hà Nội gửi Sở xây dựng

Trước đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đã đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư thực hiện xử lý phá dỡ. Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư Thăng Long Garden cung cấp bản sao giấy chứng nhận an toàn chịu lực, chất lượng thang máy, nghiệm thu PCCC và công khai cho cư dân biết.





 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo