Doanh nhân

Cư xử đẹp với bạn đời để hạnh phúc dài lâu

Cách cư xử trong các mối quan hệ nói chung và với bạn đời ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống cũng như hạnh phúc của mỗi người. Một trong những bí quyết để hôn nhân được hạnh phúc dài lâu chính là cư xử đẹp với người bạn đời của mình. Điều này thể hiện qua cách ứng xử dành cho nhau mỗi ngày, mỗi tháng và mỗi năm...

Giảm nhịp độ công việc

Bạn đời có thể muốn dành thời gian bên bạn nhưng bạn quá bận rộn. Vậy, tại sao bạn không bắt đầu tiết giảm nhịp độ công việc ở mức vừa phải để có thêm thời gian bên cô/anh ấy? Sống chậm và dành thời gian cho người bạn yêu, điều này thật sự quan trọng đối với cả hai.

Làm điều có ý nghĩa

Một trong những cách tốt nhất để thể hiện cách cư xử đẹp dành cho bạn đời là làm điều gì có ý nghĩa cho cô/anh ấy. Đó có thể là chuẩn bị bữa điểm tâm, mua một giỏ hoa mà cô/anh ấy thích hoặc một ghi chú nhỏ ngọt ngào viết ra trên giấy. Dù bạn đời của bạn từng hay chưa từng làm điều này cho bạn, đây vẫn là điều bạn nên làm cho cô/anh ấy.

Cư xử tốt với bạn đời

Học cách cư xử tốt với bạn đời là cách giữ gìn hạnh phúc bền lâu

Tôn trọng sự riêng tư của nhau

Dành cho nhau đủ thời gian cần thiết để duy trì mối quan hệ, như cùng chia sẻ sở thích, thú tiêu khiển, công việc hằng ngày, thậm chí làm quen với bạn bè và đồng nghiệp của bạn đời. Tuy nhiên, một trong những điều quan trọng nhất để bắt đầu cư xử đẹp là cho cô/anh ấy sự riêng tư.

Tạo cảm giác thoải mái

Mọi mối quan hệ có khuynh hướng thay đổi thăng trầm giữa việc cho và nhận. Đôi khi, vấn đề phát sinh từ bạn hoặc cô/anh ấy nhưng quan trọng là biết đặt những lợi ích chung cao hơn cá nhân.

Cách tốt nhất làm vui lòng và tôn trọng bạn đời là để cô/anh ấy quyết định một số vấn đề trong cuộc sống. Ví dụ, chọn địa điểm đi chơi dịp cuối tuần, tham quan viện bảo tàng hoặc ăn tối tại nhà hàng. Điều này khiến cho bạn đời cảm thấy được tin tưởng, giúp cô/anh ấy cảm nhận được tình yêu và sự trân trọng từ phía bạn.

Tạo cho nhau cảm giác thoải mái

Tạo cảm giác thoải mái cho nhau

Lời nói ôn tồn

Ai cũng có lúc tâm trạng bực bội, kém vui vì một ngày làm việc không thoải mái hoặc bị kẹt xe khi đến sở làm… nhưng bạn cần tự chủ khi cơn giận bộc phát. Thật không công bằng khi cô/anh ấy phải chịu đựng vấn đề riêng của bạn. Hãy kiểm soát tốt bản thân để duy trì mối quan hệ vì đó cũng là cách cư xử đẹp với vợ/chồng mình.

Ủng hộ những ước muốn, nguyện vọng

Mỗi người đều có những ước mơ và có quyền mơ ước. Vấn đề là đôi khi trong mối quan hệ, bạn có thể chỉ chú trọng những tiểu tiết và sinh hoạt thường nhật mà không nhận thức điều gì là quan trọng.

Bằng cách này hay cách khác, hãy ủng hộ những ước mơ của vợ/chồng mình. Cách này đem lại cho cô/anh ấy cảm giác an toàn và tiếp thêm động lực. Nhưng không có nghĩa là ủng hộ bất chấp tất cả mà cần góp ý, động viên và giúp bạn đời có quan điểm lạc quan về sự việc. Ủng hộ ước mơ của nhau, cả hai sẽ gặt hái nhiều lợi ích.

Cùng chia sẻ trách nhiệm

Một trong những cách tốt nhất để cư xử đẹp là bảo đảm phân công hợp lý công việc trong nhà. Luân phiên làm việc giúp cả hai thư giãn, giảm căng thẳng, từ đó mỗi người càng cảm thấy hạnh phúc hơn.

Là bạn tốt của nhau

Trong khi sự lãng mạn là điều không thể thiếu thì một trong những khía cạnh quan trọng nhất của hôn nhân bền vững và lâu dài là tình bạn. Tình bạn kéo dài sau khi đam mê trôi qua giúp hai người luôn kề vai sát cánh bên nhau trước mọi tình huống căng thẳng, thay đổi của cuộc sống, thậm chí những khủng hoảng ở tuổi trung niên.

Đó là lý do tại sao những người đã lập gia đình luôn cảm nhận hài lòng về cuộc sống và ổn định hơn người độc thân. Họ nhận thấy tình bạn là yếu tố chính đem lại hạnh phúc trong hôn nhân.

Tổng hợp theo Doanhnhansaigon/Lifehack

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo