Bất động sản

Cuối năm, người dân bắt đầu tập trung vào việc mua nhà

“Thị trường cuối năm theo đánh giá của cá nhân tôi có thể phát triển mạnh ở cả 3 phân khúc cao cấp, trung cấp và nhà giá rẻ vì nhu cầu của người mua nhà cũng như nhà đầu tư đã tăng mạnh trong thời gian qua và sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong giai đoạn cuối năm”.

Ông Trần Đức Diễn – Phó chủ tịch Liên minh các sàn bất động sản G5, Giám đốc sàn BĐS Maxland

Ông Trần Đức Diễn – Phó chủ tịch Liên minh các sàn bất động sản G5, Giám đốc sàn BĐS Maxland chia sẻ về sự phục hồi của thị trường BĐS giai đoạn cuối năm 2014.

 
PV: Ông đánh giá như thế nào về thị trường bất động sản trong giai đoạn cuối năm?
 
Ông Trần Đức Diễn: Thị trường tính từ tháng 3, tháng 4 đã có sự đi lên rõ nét và khả quan hơn. Khách hàng cũng có niềm tin hơn với chủ đầu tư và họ cũng xác định mua nhà sớm sẽ có nhiều lợi thế.
 
BĐS phát triển có chu kỳ và theo đánh giá của tôi, thị trường đã qua khu vực đáy và bắt đầu chu kỳ mới từ 6 – 8 tháng nay. Người mua nhà chủ yếu là người có nhu cầu thực và họ đã thấy được chu kỳ mới của thị trường vì thế họ dần giảm bớt đầu tư vào các kênh khác mà tập trung cho việc mua nhà.
 
Về phía nhà đầu tư, họ cũng chuyển dịch dần nguồn vốn từ các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán… và chú trọng dồn nguồn vốn đầu tư vào thị trường bất động sản.
 
Ngoài ra, nguồn vốn kiều hối năm nay cũng đang có nhiều dấu hiệu tăng mạnh và dự kiến có thể vượt tới hơn 10% so với năm trước.
 
PV: Ông vừa nói thị trường có dấu hiệu đi lên rõ nét vậy tại sao các dự án của Đại Thanh mới mở bán thời gian qua lại không còn tạo được độ nóng trên thị trường?
 
Ông Trần Đức Diễn: Dự án Đại Thanh mở bán thời gian qua không thực sự tốt, công ty lại bị thanh tra trong khi trong một thời gian ngắn chủ đầu tư lại tung ra thị trường quá nhiều dự án và có hiện tượng bán chênh cho khách hàng.
 
Bên cạnh đó, cùng thời điểm Đại Thanh mở bán lại có nhiều dự án khác có mức giá tương tự cũng lần lượt được tung ra thị trường nên khách hàng có nhiều sự lựa chọn và họ đã có sự cân nhắc khi mua nhà. Đó là lý do vì sao các dự án của Đại Thanh có dấu hiệu chùn lại chứ không “sốt” mạnh như thời điểm mở bán VP6.
 
PV: Theo ông, trong giai đoạn cuối năm thị trường bất động sản sẽ phát triển mạnh ở phân khúc nào?
 
Ông Trần Đức Diễn: Thị trường cuối năm theo đánh giá của cá nhân tôi có thể phát triển mạnh ở cả 3 phân khúc cao cấp, trung cấp và nhà giá rẻ vì nhu cầu của người mua nhà cũng như nhà đầu tư đã tăng mạnh trong thời gian qua và sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong giai đoạn cuối năm.
 
Thị trường không thể quay lại thời hoàng kim nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang ấm dần lên và sẽ còn phục hồi và phát triển mạnh trong thời gian tới.
 
PV: Xin cám ơn ông!
 
Như Trâm (thực hiện)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo