Bất động sản

Đà giảm giá căn hộ chung cư đã chững lại

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giao dịch bất động sản của nhóm căn hộ chung cư. Theo đó, đà giảm giá căn hộ đã chững lại từ đầu quý I/2013.

(vnmedia) Chỉ số giá bất động sản của nhóm căn hộ chung cư trong quý 1/2013 đều giảm so với thời điểm quý 1/2011. Cụ thể, quận Cầu Giấy giảm 13%, quận Đống Đa giảm 22%, quận Hà Đông giảm 27%, quận Thanh Xuân giảm 21%, quận Từ Liêm giảm 28%. Riêng giá phân khúc căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn quận Cầu Giấy giảm 28%.

Còn so với thời điểm quý 4/2012, quận Đống Đa là nơi có chỉ số giao dịch giảm mạnh nhất với mức giảm 8%, tiếp đến là Thanh Xuân, Từ Liêm, Cầu Giấy với mức giảm nhẹ 1%. Riêng quận Hà Đông, chỉ số giao dịch căn hộ vẫn ổn định, không có biến động. Điều này cho thấy, tốc độ giảm giá đã có dấu hiệu chững lại.

Theo nhận định của các đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường, năm 2012 chứng kiến sự phục hồi của Việt Nam đối với những khó khăn về kinh tế vĩ mô, vốn khởi phát từ một vài năm trước. Do đó trên thị trường, nhiều chủ đầu tư đã gặp khó khăn trong việc tiếp vốn cho dự án của mình và buộc phải ngưng trệ tiến độ xây dựng. Trong khi các chủ đầu tư ở trong thế khó, cánh cửa lại được mở ra cho các nhà đầu tư với lượng tiền sạch tìm kiếm cơ hội dồn vốn hoàn thành các dự án trên.

Trong suốt năm qua, phân khúc căn hộ cao cấp cho thấy mức giảm mạnh về giá chào bán, trong khi mảng căn hộ bình dân và thu nhập thấp hoạt động tốt nhất.

Mảng căn hộ chung cư tiếp tục gặp khó khăn trong giai đoạn thị trường chuyển dịch sang người mua có nhu cầu thực, đồng thời khả năng tiếp cận vốn vẫn chưa được cải thiện rõ nét.

 

 

Thảo Anh


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo