Doanh nhân

Đại gia nước ngọt chuộc nhà tặng Chánh Tín ở suốt đời

Vào ngày 20/3 thì căn nhà nghệ sĩ Chánh Tín bị tòa yêu cầu giao cho ngân hàng đang được một nhóm “mạnh thường quân” làm hợp đồng mua lại.

Được biết, đại gia hữu ý giúp đỡ Chánh Tín làm trong ngành kinh doanh nước giải khát. Chúng tôi cố liên lạc với đại gia này, nhưng ông cho hay vẫn chưa muốn phát biểu chính thức, tất cả mọi dự định vẫn đang trong quá trình xem xét, thương thảo.

 

Ông Phạm Ngọc Trung – luật sư đại diện của Ngân hàng Phương Nam trong vụ việc “đòi nhà” với ông Chánh Tín cho biết: “Họ đứng ra thỏa thuận với ngân hàng để mua lại, sau đó cho anh Chánh Tín ở suốt đời”.

Nghệ sĩ Chánh Tín trong căn nhà sắp bị thu hồi

Theo đó số tiền các “mạnh thường quân” này dự kiến bỏ ra để mua lại căn nhà sẽ bằng với giá mà Ngân hàng Phương Nam cho ông Chánh Tín “chuộc” lại (10,5 tỷ đồng).

Luật sư Trung cho rằng “Ngân hàng cũng đã hỗ trợ khi không tính lãi suất trong mấy năm nay (khoảng 4 tỉ đồng).

Tuy vậy theo vị luật sư thì hiện tại đây mới chỉ là phương án được những “mạnh thường quân" này đưa ra thảo luận. Hiện tại phía Ngân hàng vẫn chưa nhận được tiền cọc, chưa có hợp đồng.

“Về nguyên tắc phải có đặt cọc thì mới đi rút đơn thi hành án về được” – luật sư Trung khẳng định.

Về thông tin ông Chánh Tín đã làm đơn xin tạm hoãn thu hồi nhà, luật sư Trung cho biết: “Cho đến thời điểm này Ngân hàng chưa nhận được bất cứ một lá đơn nào của ông Chánh Tín”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Nhân, tổng giám đốc ngân hàng Phương Nam cho biết, đến nay, vẫn chưa buộc phía Chánh Tín phải giao nhà. Đồng thời, ngân hàng cũng thông cảm và sẵn sàng để cho gia đình nghệ sĩ này chuộc lại căn nhà.

Không chỉ thế, phía ngân hàng chấp nhận để gia đình Chánh Tín chuộc căn nhà với số tiền gốc 10,5 tỉ đồng và có thể hỗ trợ phần lãi. Tuy nhiên, phía gia đình cùng những người giúp đỡ phải đưa ra được chứng cứ thuyết phục là chuộc lại nhà để nghệ sĩ này ở đến suốt đời chứ không phải lợi dụng cơ hội để mua nhà giá rẻ. Do đó, nếu người chuộc nhà không làm cam kết cho gia đình Chánh Tín ở đến suốt đời thì sẽ tính lãi suất theo hợp đồng bán nhà.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo