Doanh nhân

Daily Mail and General Trust, báo lá cải nước Anh muốn mua lại Yahoo?

Thời điểm này, Yahoo đang chào mua các mảng kinh doanh cốt lõi của mình...Theo nguồn tin từ Wall Street Journal cho biết, Daily Mail and General Trust - công ty mẹ của tờ Daily Mail đang đàm phán với "một số" đối tác về khả năng mua lại Yahoo.

Yahoo từng là công ty tiên phong trong lĩnh vực Internet và có gần 1 tỷ người dùng. Tuy nhiên, hãng dần bị Google bỏ xa trong mảng tìm kiếm và mất thị phần mảng quảng cáo online.

Hiện Yahoo chào mua các mảng kinh doanh cốt lõi. Theo giới truyền thông Mỹ, những cái tên tiềm năng là đại gia viễn thông Mỹ Verizon, công ty mẹ Google - Alphabet và Time. Hạn chót nộp hồ sơ mà Yahoo đưa ra là 18/4.  

Tờ báo lá cải nước Anh muốn mua lại Yahoo.

Daily Mail and General Trust - công ty mẹ của tờ Daily Mail.

WSJ trích lời một nguồn tin thân cận cho biết Daily Mail and General Trust có thể chọn một trong 2 phương án. Đầu tiên, một công ty đầu tư cổ phần tư nhân có thể mua mảng web của Yahoo, sau đó lập công ty mới bằng cách sáp nhập mảng truyền thông - tin tức của Yahoo với mảng trực tuyến toàn cầu của Daily Mail. Mảng này sau đó sẽ được Daily Mail quản lý.

Kịch bản khác là đối tác đầu tư này sẽ "mua toàn bộ mảng web chính của Yahoo. Còn Daily Mail tiếp quản mảng tin tức - truyền thông", WSJ cho biết, "Những mảng này gồm Yahoo Finance, Yahoo Sports, Yahoo News và một mảng video nữa".

Tổng hợp theo Vnexpress/AFP/WSJ

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo