Bất động sản

Đất phía Đông dễ sinh lời nhất?

Không chỉ đa dạng về nguồn cung mà giá đất phía Đông cũng thấp hơn phía Tây nên thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhỏ bởi không phải bỏ vốn quá lớn mà tỷ suất sinh lời có thể sẽ cao.

(vnmedia) Trước đây, thị trường bất động sản phía Đông thành phố chỉ được biết đến với Vincom Village thì nay với Garden City, Berriver Long Bien, khu đô thị khoa học Gia Lâm, khu đô thị Ecopark (500 ha). Đặng Xá, Ecopark hay Garmuda City cho thấy tiềm năng của khu vực phía Đông đã được đánh giá đúng mức.

Với tốc độ giao dịch thành công trong thời gian gần đây của thị trường bất động sản phía Đông thành phố, ông Trần Như Trung, Phó giám đốc Savills Hà Nội cho biết, tiềm năng phát triển bất động sản của khu vực phía Đông Hà Nội là một yếu tố khách quan.

Hiện tại, khu vực phía Đông cũng là nơi đang thu hút được đông đảo dân cư nội đô chuyển sang sinh sống nhờ lợi thế về quỹ đất, hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện và là điểm giao cắt của nhiều tuyến đường giao thông quan trọng.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư bất động sản, hiện giá bán của các dự án đều đang được bám sát theo thực tế thị trường. Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn BĐS Nhadat24.net nhận định, giá đất nền ở khu vực này đang ở mức tương đối hợp lý. Đây là một trong những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian tới.

Sau một thời gian giảm mạnh, giá đất liền kề, biệt thự phía Đông Nam (Hà Nội) cũng đã giảm 20% so với thời điểm năm 2010 và thiết lập mặt bằng giá mới dao động quanh ngưỡng 20-50 triệu đồng/m2.

Điểm dễ nhìn thấy nhất là các khu đô thị, các dự án đang chuẩn bị đưa vào hoạt động đều được các chủ đầu tư quan tâm tới khách hàng nhiều hơn, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng như hiện nay.

Cùng với đó, hiện nay, từ việc đầu tư hạ tầng, tiện ích cho các cư dân đến việc quản lý tòa nhà, vật tư thiết bị chi tiết, cụ thể... cũng được các chủ đầu tư cam kết rõ ràng.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, khu vực phía Đông dù không có lợi thế nhờ “quy hoạch hành chính” như phía Tây Hà Nội, nhưng bù lại quỹ đất nơi đây còn khá lớn. Không chỉ đa dạng về nguồn cung mà giá đất phía Đông cũng thấp hơn phía Tây nên thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhỏ bởi không phải bỏ vốn quá lớn khiến độ rủi ro thấp hơn mà tỷ suất sinh lời có thể sẽ cao.

 

 

Vũ Anh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo