Doanh nhân

Đế chế Samsung đang kinh doanh khó khăn

Theo báo cáo kinh doanh mới đây cho thấy giá trị thị trường của tập đoàn Samsung , đế chế sản xuất điện tử hàng đầu châu Á - đã mất tới 44 tỷ USD kể từ tháng 4/2015. Bên cạnh đó cổ phiếu Samsung giảm điểm liên tục trong 5 tháng qua, một thực tế chưa từng xảy ra trong vòng hơn 30 năm nay.

Tình hình kinh doanh của đế chế điện tử và công nghệ hàng đầu thế giới đang gặp phải những khó khăn. Tính riêng trong tháng 8, cổ phiếu Samsung trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc đã sụt giảm hơn 8%. Các nhà đầu tư đều tỏ ra thiếu lạc quan về sự đi xuống của Samsung.

Đế chế Samsung đang gặp khó khăn trong kinh doanh

Samsung đang gặp khó khăn trong kinh doanh trong 30 năm trở lại

Bên cạnh đó trên thị trường điện thoại di động, trong bối cảnh các đối thủ lớn của hãng này như tập đoàn Apple và các công ty của Trung Quốc chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm mới trong tháng 9. Kết quả kinh doanh của Samsung hiện cũng đang đi xuống, thu nhập ròng quý III/2015 của Samsung đạt 4,5 tỷ USD, giảm khoảng 6% so với quý II.

Những gì đang diễn ra chưa từng có trong lịch sử của tập đoàn này trong vòng 30 năm trở lại đây khi mà Samsung đang dần khẳng định vị thế hùng mạnh của một đế chế công nghệ.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo