Doanh nhân

Đề xuất tước vương miện của hoa hậu Diễm Hương

Cục NTBD đã có công văn gửi Cục điện ảnh, Cục văn hóa cơ sở ngừng hoạt động biểu diễn, quảng cáo của Diễm Hương. Đồng thời, Cục đưa ra phương án xin ý kiến cơ quan quản lý nhà nước tước danh hiệu của người đẹp này.

"Có Sở cấp phép hàng mớ ca khúc"

Sáng 21/3, Cục NTBD đã tổ chức Hội nghị tổng kết nghị định số 79/2012/NĐ-CP sau một năm thực hiện và các giải pháp tăng cường công tác quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn. với đại diện của nhiều cơ quan quản lý văn hóa cấp Trung ương và địa phương khu vực phía Bắc tham gia.

Trong đó, đáng chú ý là những chia sẻ thẳng thắn của ông Xuân Phúc - Phó chánh Thanh tra Bộ VHTTDL. Theo ông Phúc, năm 2013, thanh tra Bộ đã có 10 cuộc kiểm tra 10 tỉnh, trong đó có một số bất cập được lộ ra.

Thứ nhất là việc thành lập doanh nghiệp tổ chức biểu diễn hiện nay rất dễ dàng. Vì vậy, có những doanh nghiệp tổ chức biểu diễn sai phạm bị tước giấy phép hoặc đình chỉ tổ chức biểu diễn sẵn sàng thay đổi tên doanh doanh nghiệp tiếp tục hoạt động, đây là hiện tượng 'bình mới rượu cũ'.

Nhiều địa phương có Hội đồng thẩm định nghệ thuật rất yếu, thậm chí nhiều nơi không tổ chức được hội đồng mà chỉ dựa vào những tác phẩm đăng ký được phép hát mà duyệt, vì thế nhiều chương trình có chất lượng không cao.

Có Sở cấp phép biểu diễn một mớ hàng trăm ca khúc và hơn 200 nghệ sĩ. Vì thế, chương trình ở các tỉnh khác nhau nhưng do băng rôn đã làm từ trước nên nhiều trường hợp có tên, có hình của nghệ sĩ quảng cáo nhưng thực tế diễn lại không có dẫn đến mâu thuẫn giữa đơn vị tổ chức và người xem.

Ca sĩ hải ngoại Bằng Kiều (vest đỏ) khá đắt sô ở Việt Nam.

"Có hiện tượng một công ty A mời các ca sĩ hải ngoại độc quyền tham gia 1 chương trình nhưng sau đó lại có văn bản ủy quyền cho một công ty B để ca sĩ đó được phép hát trong chương trình của công ty B. Tình trạng này vẫn xảy ra ở 1 số tỉnh" - ông Xuân Phúc tiết lộ.

Ông Quốc Chiêm - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội than thở việc xin giấy phép biểu diễn ở địa phương này nhưng lại biểu diễn thực ở nơi khác khiến việc quản lý khó khăn. Đối với trường hợp các đoàn biểu diễn nghệ thuật có yếu tố nước ngoài thìì thời hạn tiếp nhận giải quyết trong 5 ngày là rất khó thực hiện được do phải xin ý kiến của nhiều đơn vị liên quan.

Đối với một số địa điểm cũng hoạt động biểu diễn nghệ thuật nhưng không bán vé, thu tiền như quán giải khát, quán bar do việc xin cấp phép trước nhiều tháng, sau đó khi diễn lại muốn bổ sung hoặc thay nghệ sĩ khác nhưng thủ tục này lại khá rươm rà dẫn đến việc dù chỉ bổ sung nhưng thời gian hoàn thiện kéo dài như cấp phép mới.

Đại diện Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Thọ đề xuất về việc xem xét để đưa ra mức giá trần cho vấn đề cát sê của ca sĩ biểu diễn và quy định giá vé ca nhạc. "Ví dụ chúng tôi sắp tới tổ chức Lễ hội Đền Hùng rất muốn mời 1, 2 ca sĩ hạng sao nhưng họ đưa ra mức cát sê cao quá" - đại diện Sở VHTTDL Phú Thọ bày tỏ.

Cấm đóng phim, quảng cáo đối với Diễm Hương?

Bên lề hội nghị, ông Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cũng có những chia sẻ xung quanh vấn đề cấm diễn của Hoa hậu Diễm Hương. Theo ông, việc vi phạm của hoa hậu Diễm Hương là hết sức nghiêm trọng, cố ý lừa dối các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

Hoa hậu Diễm Hương.

"Cục NTBD đã có trong tay những văn bản như: giấy đăng ký kết hôn, chấp nhận của tòa khi Diễm Hương với chồng ra tòa, bản thân người đẹp cũng có giải trình và nhận trách nhiệm. Cục NTBD có đầy đủ hồ sơ để khẳng định có vi phạm" - ông Chương nói.

Cục trưởng cho biết Cục NTBD đã có công văn gửi sang Cục điện ảnh, Cục văn hóa cơ sở ngừng hoạt động biểu diễn, đóng phim, quảng cáo của Diễm Hương. Đồng thời, Cục cũng đã có ý kiến với các đơn vị tổ chức để có văn bản báo cáo và đưa ra phương án xin ý kiến cơ quan quản lý nhà nước tước danh hiệu.

"Bản thân đơn vị đưa Diễm Hương đi thi quốc tế cũng bị lừa. Cục NTBD cũng yêu cầu đơn vị giải trình, rút kinh nghiệm trong việc kiểm tra các thí sinh đi thi. Sau khi có văn bản của các đơn vị tổ chức, chúng tôi mới đưa ra thời hạn chính xác cấm diễn của Diễm Hương kéo dài trong bao lâu" - ông Đăng Chương.

Diễm Hương có lỗi, đơn vị đưa Diễm Hương đi thi quốc tế cũng có lỗi. Lỗi được san đều cho đôi bên thế thì khả năng tước vương miện là khó?, với câu hỏi của VietNamNet, ông Đăng Chương khẳng định: "Không đúng, trong quy định của pháp luật sau khi đã đạt danh hiệu nếu vi phạm quy định thì đơn vị tổ chức phải tước danh hiệu".

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo