Bất động sản

Đến năm 2015, 30% giấy phép xây dựng được cấp trực tuyến

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng lộ trình triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cấp giấy phép xây dựng thống nhất trên toàn quốc nhằm bảo đảm đến năm 2015, 30% giấy phép xây dựng được cấp theo hình thức trực tuyến.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân về việc xây dựng và triển khai dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cấp giấy phép xây dựng thống nhất trên toàn quốc".

Theo đó, Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, đề xuất phương án đặt hàng, thuê dịch vụ (hạ tầng, đường truyền, thiết bị kỹ thuật, phần mềm) của các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong nước để cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 3 đối với việc cấp phép xây dựng.

Đồng thời, xây dựng lộ trình triển khai nhằm bảo đảm đến năm 2015, 30% giấp phép xây dựng được cấp theo hình thức trực tuyến, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 2/2013.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin này nhằm quản lý một cách hệ thống, thống nhất thông tin về cấp giấy phép xây dựng trong phạm vi cả nước, từ Bộ Xây dựng đến Sở Xây dựng và các bộ phận cấp phép xây dựng tại các quận, huyện. Đồng thời, góp phần giảm thiểu thời gian thụ lý hồ sơ, giảm thiểu sai sót, đảm bảo độ chính xác khi thực hiện cấp phép xây dựng; nâng cao khả năng trao đổi và tích hợp thông tin trong nội bộ các đơn vị thuộc các cấp...

 

 

Thanh Vân (Theo Chinhphu.vn)


 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo