Doanh nhân

Disney đáp trả lời đe dọa của tỷ phú Trung Quốc

Trước khi Walt Disney khai trương Disneyland tại Thượng Hải, ông chủ của Wanda Group, tỷ phú Wang Jianlin đã lên tiếng cảnh báo việc “một con hổ đơn độc không nên đặt chân tới vùng đất của bầy sói”. Giờ đây, “con hổ đơn độc” này đã lên tiếng đáp trả.

Walt Disney Co cho biết, họ đã chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ các tài sản trí tuệ hợp pháp của Công ty, sau khi các nghệ sĩ của Dalian Wanda Group “hóa trang” thành nhân vật Bạch Tuyết và Captain American xuất hiện tại buổi ra mắt khu vui chơi giải trí tổng hợp của ông chủ Wang Jianlin.

Tỷ phú Wang Jianlin trong ngày thứ Bảy (28/5) đã chính thức khai trương Wanda City tại thành phố Nam Xương, khu vui chơi giải trí đầu tiên trong chuỗi dự án 15 khu vui chơi tổng hợp tại Trung Quốc của Wanda Group. Tham vọng của một trong những tỷ phú giàu nhất Đại lục là sẽ đưa Wanda Group vượt qua Walt Disney trở thành công ty giải trí lớn nhất toàn cầu.

Disney đáp trả lời đe dọa của tỷ phú Trung Quốc

Nhân vật Bạch Tuyết và Captain American xuất hiện tại Wanda City.

Trong buổi khai trương này, một số nghệ sĩ của Wanda Group đã ăn mặc giống nhân vật Bạch Tuyết và Captain American, hiện đang là nhân vật tưởng tượng thuộc sở hữu của Walt Disney. Trước thông tin này, Walt Disney đã có email trả lời báo giới với nội dung: “Chúng tôi bảo vệ nghiêm ngặt các tài sản thuộc sở hữu trí tuệ của Walt Disney và sẽ có hành động nếu bị xâm phạm. Các nhân vật và câu chuyện do chúng tôi sáng tạo đã mang lại niềm vui cho nhiều thế hệ, mọi hành động bắt chước không hợp pháp sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh mà Công ty đã gây dựng”.

Để đáp trả, Wanda Group cho biết, những nghệ sĩ ăn mặc như Bạch Tuyết và Captain American xuất hiện tại khu vực không bán vé. Các nghệ sĩ không thể hiện nhân vật thuộc sở hữu của Wanda Group chỉ phục vụ tại các cửa hàng tư nhân không thuộc Wanda Mall. Bởi vậy, họ không đại diện cho hình ảnh của Wanda.

Wanda City có diện tích hơn 200 héc ta, bao gồm khu vui chơi, rạp chiếu phim, khách sạn và chuỗi các cửa hàng. Theo ước tính của Wanda Group, khu vui chơi này sẽ thu hút 10 triệu khách tham quan mỗi năm. Mức giá của Wanda City là 198 nhân dân tệ/người và ngày thương và 248 nhân dân tệ/người vào cuối tuần và ngày lễ; chỉ bằng một nửa so với giá vé vào tham quan Disneyland.

Doanhnhanthanhdat/ĐTCK

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo