Doanh nhân

Đỗ Nhật Nam vào Top thí sinh xuất sắc nhất kỳ thi ACT toàn nước Mỹ

Thần đồng Đỗ Nhật Nam đã xuất sắc nằm trong top những thí sinh xuất sắc nhất toàn nước Mỹ trong kỳ thi ACT (American College Testing) mà trường Đại học Johns Hopkins mới công bố

Trên trang cá nhân của chị Phan Hồ Điệp - mẹ Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ thông tin này. Rất nhiều người yêu mến Nhật Nam đã gửi lời chúc mừng cũng như thán phục tới "thần đồng Đất Việt".

ACT (American College Testing) và SAT là hai cuộc thi được tổ chức song song (thí sinh chỉ cần thi một trong 2 cuộc thi), nhằm chuẩn hóa đầu vào của các trường Đại học, Cao đẳng ở Mỹ. ACT được dùng phổ biến bởi các trường cao đẳng và đại học hệ bốn năm ở Mỹ. Hầu hết các trường phía Đông nước Mỹ dùng phương pháp Test này.

Cuộc thi ACT sẽ tiến hành kiểm tra ở các môn Anh văn, Toán, Đọc hiểu và Khoa học. Tất cả được thể hiện trên cùng một bài kiểm tra với 215 câu hỏi và chỉ có 30 phút làm bài.

Đỗ Nhật Nam liên tục đạt được những thành tích học tập đáng nể

Chị Hồ Điệp vui mừng cho biết, Nhật Nam nằm trong Top những thí sinh xuất sắc nhất của kỳ thi ACT. Đặc biệt, Nam lọt vào top 5% học sinh chuẩn bị vào đại học có điểm cao nhất nước Mỹ của kì thi ACT (32 điểm).

Nhật Nam sẽ được mời đến trường Đại học Johns Hopkins vào tháng 3 năm tới để nhận danh hiệu High Honors Awads Ceremony. Và điều quan trọng là: “Em đủ điều kiện để được tham gia vào khóa học dành cho học sinh tài năng mà em hằng mơ ước bấy lâu nay”, chị Phan Hồ Điệp chia sẻ.

Một câu chuyện vui được Nhật Nam kể cho mẹ sau cuộc thi: Trong phòng hầu hết là các anh chị lớp 11,12 nên có tới 3 lần cô giám thị hỏi: “Có chắc là em vào đúng phòng không? Nếu em tham gia đội bóng rổ thì ở phòng khác cơ”. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên của Nhật Nam.



 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo