Bất động sản

Doanh nghiệp bất động sản làm mới “chiêu” cũ

Mua căn hộ tặng kèm theo đồ nội thất cao cấp, trúng thưởng ti vi, tủ lạnh, xe máy… có lẽ giờ đây đã trở nên quá lạc hậu, dự án nào cũng có. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi nhiều chủ đầu tư làm mới “chiêu” cũ bằng việc xây dựng trung tâm hành chính, trường học, trung tâm thương mại... tạo nên khu “khép kín” cho dự án của mình.

 

Tại Đà Nẵng, Cty Cổ phần Trung Nam đã tổ chức lễ khánh thành trường THCS Đàm Quang Trung thuộc khu A dự án Golden Hills – dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư. Được biết, trường THCS Đàm Quang Trung là trường công nên việc lãnh đạo TP Đà Nẵng cho di dời trường này vào khu đất dự án Golden Hills được giới đầu tư kinh doanh bất động sản đánh giá sẽ tạo ra bước ngoặt cho dự án này bởi “đây là điều mà có nằm mơ, các dự án khác cũng khó có được” như lời một chuyên gia phân tích.  Đại diện Trung Nam Group cũng thừa nhận điều này.
 
 
Theo đó, việc khánh thành trường THCS Đàm Quang Trung là một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển dự án Golden Hills nói riêng góp phần hoàn thiện các tiện ích của dự án như: công viên cây xanh, kênh cảnh quan, sân bóng, trường học… “Khi trường đi vào hoạt động sẽ tạo lòng tin hơn cho khách hàng và thu hút người dân đến sinh sống làm ăn. Trung Nam tin tưởng khu đô thị sinh thái Golden Hills sẽ đi đúng với chiến lược phát triển của mình trở thành khu đô thị bậc nhất Đà Nẵng trong tương lai”, ông Nguyễn Tâm Tiến – TGĐ Trung Nam Group nhấn mạnh.
 
 Nhiều chủ đầu tư làm mới “chiêu” cũ bằng việc xây dựng trung tâm hành chính, trường học cho dự án của mình
 
Không chỉ trường học, mới đây nhất, tại Long An, tỉnh này cũng vừa tổ chức lễ khởi công gói thầu thi công xây dựng khối nhà cơ quan 4 thuộc Khu trung tâm chính trị - hành chính tỉnh Long An tại Khu đô thị Green City do Đồng Tâm Group làm chủ đầu tư. Dự án Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh Long An có tổng diện tích 282.416 m2 được quy hoạch gồm các cơ quan: tỉnh ủy, UBND, Sở ban ngành; khu quảng trường trung tâm; khu trung tâm hội nghị và khách sạn; khu công viên cây xanh công cộng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, khu Trung tâm Hành chính tỉnh Long An sau khi hoàn thành sẽ kéo theo lượng công chức đến làm việc, cũng như người dân đến liên hệ công việc mỗi ngày và thông qua đó, làm giá trị bất động sản tại đây tăng thêm từ 30 - 40% so với giá trị hiện tại, tạo ra cú hích cho dự án Green City.
 
Đánh giá về xu hướng làm mới dự án của các DN BĐS, ông Richard Leech - Giám đốc điều hành CBRE cũng từng cho rằng, có một thời gian dài, chủ đầu tư đã tập trung nhiều vào hiện tượng giảm giá hơn là vào giá trị của sản phẩm mà quên rằng những dự án cung cấp chất lượng xây dựng tốt, cơ sở hạ tầng hoàn thiện với nhiều tiện ích đi kèm luôn được khách hàng chú ý. "Thực tế, những sản phẩm có giá trị tương xứng với giá cả tác động đến quyết định mua bán chứ không phải một giá thần kỳ nào đó với là yếu tốt giúp thúc đẩy doanh số”, ông Richard Leech nhấn mạnh.
 
Còn ông Trần Ngọc Thành - TGĐ Đất Xanh miền Trung thì cho rằng: Hiện nay, người mua có những đánh giá khác so với trước về các khu đô thị, do đó chủ đầu tư nên tập trung vào hệ thống cơ sở hạ tầng và dịch vụ. Việc đưa trường học, trung tâm hành chính vào các dự án là minh chứng cho trường hợp này và theo tôi những dự án làm được điều này sẽ thành công.
 
Theo đánh giá của một số chuyên gia, trong bối cảnh khó khăn, việc xoay sở, vận động nghĩ ra các chiêu thức để tăng sức cầu thể hiện sự năng động của nhiều DN BĐS, nhưng trước tiên phải dựa vào khả năng và thực lực của chính bản thân mỗi DN chứ không phải làm cho hay, cho có nhưng không đúng với thực tế nhiều khi còn phản tác dụng.

 

Theo DĐDN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo