Doanh nghiệp

Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tạo nhiều việc làm cho người lao động

(DNVN) - Với những chính sách năng động, những năm qua tỉnh Bắc Giang đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn, trong đó có nhiều doanh nghiệp nước ngoài lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động, góp phần phát triển kinh tế.

Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tạo nhiều việc làm cho người lao động.

Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bắc Giang cho biết: Năm 2017, tỉnh đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ đào tạo nghề. Số người được dạy nghề là hơn 29 nghìn người; số lao động được giải quyết việc làm là hơn 28,5 nghìn người, trong đó xuất khẩu lao động khoảng gần 4 nghìn người. Tỷ lệ thất nghiệp của tỉnh duy trì ở mức thấp hơn tỷ lệ chung của cả nước (tỷ lệ thất nghiệp của tỉnh là 1,37%, thấp hơn 0,94% so với cả nước). Tuy nhiên, giải quyết việc làm vẫn còn những hạn chế, như nhu cầu sử dụng lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật còn hạn chế. Cơ cấu xuất khẩu lao động chuyển dịch chưa mạnh, chưa bền vững. Thời gian tới, tỉnh chỉ đạo tăng cường thu hút thêm các doanh nghiệp đến đầu tư, tích cực chuyển dịch cơ cấu lao động, đẩy mạnh đào tạo, sử dụng lao động đã qua đào tạo nghề nhằm giải quyết được nhiều việc làm. Đồng thời nâng cao xuất khẩu lao động. Phấn đấu trong năm 2018, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 29 nghìn lao động, tăng 200 lao động so với năm 2017. Trong đó, xuất khẩu lao động 3,6 nghìn người, còn lại là tạo việc làm trong nước.

Để đạt mục tiêu trên, ngay từ đầu năm 2018, Sở LĐTB&XH tỉnh đã giao cho Trung tâm Dịch vụ Việc làm của tỉnh mở các phiên sàn giao dịch vào thứ 5 hàng tuần. Đây là cơ hội để các nhà tuyển dụng và người lao động gặp nhau, trao đổi và tìm hiểu công việc. 

Tại phiên giao dịch đầu năm 2018, đã có trên 20 doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng người lao động, với nhu cầu hàng ngàn vị trí lao động, bao gồm cả việc làm trong nước và xuất khẩu. Các vị trí tuyển dụng trong nước ưu tiên lao động có sức khỏe, tay nghề cao. Với mức lương dao động từ 6 đến 10 triệu đồng/người/tháng.  Kết thúc phiên giao dịch, đã có gần 250 lao động được tuyển trực tiếp. Số còn lại đã đăng ký vào những vị trí phù hợp và chờ các doanh nghiệp tiếp tục phỏng vấn. 

Chị Chu thị Loan, lao động ở huyện Lục Ngạn chia sẻ: Được biết các phiên giao dịch việc làm ở đây rất có uy tín, nên tôi đã đến đây từ sáng sớm. Qua phỏng vấn, hôm nay tôi đã được một doanh nghiệp tuyển trực tiếp. Tôi rất vui vì từ hôm nay tôi đã có việc làm phù hợp.

Chị Bùi Thanh Huyền, đại diện một doanh nghiệp cho biết: Trong năm 2018, doanh nghiệp của chị cần tuyển trên 300 lao động có tay nghề cao để đưa sang làm việc tại Hàn Quốc, Đài Loan... Qua các phiên giao dịch tại trung tâm, giúp công ty hoàn thành mục tiêu tuyển dụng của mình.

 

Ông Nguyễn Văn Huế, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao, trong năm 2017, Trung tâm đã tổ chức 48 phiên giao dịch việc làm. Trong đó có các phiên lưu động tại các huyện, thị trong tỉnh, thu hút 160 lượt doanh nghiệp và khoảng 15.000 lao động tham gia. Rất nhiều người lao động đã tìm được việc làm tại các phiên giao dịch trên. Trong năm 2018, Trung tâm đặt mục tiêu tổ chức khoảng 70 phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm và lưu động ở các huyện, thành phố trong tỉnh. Tư vấn giới thiệu việc làm cho gần 30.000 lao động, giới thiệu và cung ứng khoảng 2.200 lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Bài và ảnh: Đào Nguyên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo