Bất động sản

Dự án chung cư cao cấp nội đô thành hàng "độc"

Thống kê sơ bộ cho thấy, ngày càng ít các dự án nhà ở xuất hiện trên thị trường ở khu vực nội đô. Với chính sách hạn chế chiều cao công trình, chức năng nhà ở, dự kiến sau 3 năm khu vực nội đô khá khan hiếm nguồn cung căn hộ cao cấp.

Theo thống kê sơ bộ, trong năm 2014, Hà Nội chỉ có 8-10 dự án căn hộ cao cấp xuất hiện trên thị trường, tổng số lượng các dự án này vào khoảng hơn 1.000 căn. Những dự án này trở thành tâm điểm của mảng căn hộ cao cấp và hạng sang trên thị trường gần đây gồm Hoàng Thành Tower , Platinum Residence (6 Nguyễn Công Hoan), Watermark (Hồ Tây) và mới nhất là dự án D.’ Le Pont D’or (HoàngCầu), Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội.

Trong khi 3 dự án đang xây thô, cũng như hoàn thiện và bàn giao nhà với tổng số căn hộ khoảng gần 500 căn hộ, và đa phần đã bán trên thị trường từ khá lâu do đó số lượng căn hộ còn lại cũng không nhiều. Hoàng Thành Tower cao 19 tầng chỉ còn 187 căn, Watermark cao 19 tầng 128 căn, Platinum Residence cao 21 tầng 190 căn, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội  378 căn….

Chính vì nguồn cung hạn hẹp, nhất là đối với các dự án đã đi vào giai đoạn hoàn thành, bàn giao nhà vì vậy lượng giao dịch chung cư cao cấp tăng vọt. Thậm chí, nhiều dự án đã bắt đầu có sự mua đi, bán lại và có lãi. Đơn cử, dự án Platinum Residence 6 Nguyễn Công Hoan mức giá giao dịch chênh 400-600 triệu đồng/căn, dự án chung cư N04 Đông Nam Trần Duy Hưng giá bán chênh 500 triệu đồng/căn, các căn hộ diện tích nhỏ chênh 800 triệu đồng/căn….

Ngoài ra, mới đây tại các buổi mở bán chung cư cao cấp như Hoàng Thành Tower, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội, dự án D.’ Le Pont D’or (HoàngCầu), lượng khách tham gia và đặt mua rất đông.

Theo Công ty tư vấn CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ cao cấp tại Hà Nội chiếm khoảng 18% của thị trường. Hiện Hà Nội có khoảng trên 30 dự án chung cư cao cấp, cung cấp khoảng trên 22 nghìn căn hộ. Một nửa số dự án đã hoàn thiện và đi vào sử dụng, 25% số dự án sắp hoàn thiện. Tỷ lệ bán thành công ở những dự án đang xây dựng hoặc sắp hoàn thiện khoảng 50 - 80%.

Việc Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm soát chặt công trình cao tầng ở nội đô, hạn chế chức năng nhà ở. Do đó, theo nhận định của nhiều chuyên gia, căn hộ cao cấp nội đô có vị trí tốt và tiến độ thi công đảm bảo sẽ được “săn” ngay từ khi mở bán. Đặc biệt là các dự án có giá hợp lý 32-37 triệu đồng/m2 sẽ được quan tâm nhiều hơn. Các căn hộ cao cấp khu nội đô trở nên dần khan hiếm, và đây là yếu tố gần như độc quyền của các dự án cũ. Điều đó lý giải vì sao các căn hộ cao cấp khu nội đô vẫn đang giữ giá mặc dù thị trường suy giảm mạnh thời gian qua.

Vnmedia
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo