Bất động sản

Dự án đáng đầu tư vào Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đang mở ra rất nhiều cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó trọng tâm là những dự án sau: Khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu biệt thự đồng cỏ, khu biệt thự lưu trú nghỉ dưỡng, Khu khách sạn resort 4 sao, khu du lịch văn hóa ngũ động bản ôn, Khu du lịch thác dải yếm...

Vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của Mộc Châu.

Ngày 12/11/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2050/QĐ-TTg phê duyệt “Quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Mộc Châu tỉnh Sơn La đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Bản quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Mộc Châu được thông qua thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Chính phủ đối với sự phát triển du lịch cả nước nói chung, tỉnh Sơn La và hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ nói riêng”. Với quy hoạch này, việc đầu tư vào Khu du lịch quốc gia Mộc Châu sẽ có cơ hội bứt phá trong thời gian tới.

Tại buổi Tọa đàm và công bố thông tin về tiềm năng, cơ hội đầu tư vào tỉnh Sơn La và Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu diễn ra ngày 16/12, ông Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Mục tiêu phát triển Khu du lịch quốc gia Mộc Châu là trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng du lịch Trung du miền núi Bắc Bộ với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao, gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc.

Cùng với việc được quy hoạch thành khu du lịch quốc gia, tỉnh sẽ mở rộng cửa mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào Mộc Châu cũng như tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đến tìm hiểu, triển khai các dự án trên các lĩnh vực nhằm tận dụng các lợi thế sẵn có của địa phương.

Người đứng đầu tỉnh Sơn La cũng cam kết sẽ thực hiện các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư theo mức tối đa theo quy định của Nhà nước và sẽ hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư trong quá trình tìm kiếm cơ hội và triển khai dự án.

Trước mắt, thực hiện Quy hoạch, tỉnh Sơn La đã bước đầu xây dựng được một số cơ chế chính sách thu hút đầu tư đặc thù, cụ thể: Phấn đấu thực hiện các chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư theo mức tối đa theo các quy định của Nhà nước; chú trọng việc hỗ trợ các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án; thường xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp và kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu sẽ hình thành 3 trung tâm du lịch trọng điểm gồm: Trung tâm nghỉ dưỡng Mộc Châu, trung tâm du lịch sinh thái Mộc Châu và trung tâm vui chơi giải trí Mộc Châu. Mục tiêu đến năm 2020, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu sẽ đón 1,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 10 nghìn lượt khách; năm 2030 đón 3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 50 nghìn lượt khách. Năm 2020, tổng thu đạt 1.500 tỷ đồng, tương đương 70 triệu USD; năm 2030 đạt 6.000 tỷ đồng, tương đương 270 triệu USD.

Định hướng cụ thể được đưa ra như thu hút vốn từ nguồn tài trợ, hỗ trợ từ các công ty lữ hành có khách đi du lịch cộng đồng thông qua các cam kết dịch vụ với cộng đồng hoặc nguồn vốn này có thể dưới dạng nguồn vốn đầu tư trực tiếp của các nhà đầu tư tư nhân hoặc liên doanh giữa nhà kinh doanh và cộng đồng cung cấp dịch vụ.

Khuyến khích công ty, doanh nghiệp đang kinh doanh các ngành nghề khác đầu tư vào lĩnh vực du lịch cộng đồng trên địa bàn đang triển khai dự án, đặc biệt những nhà đầu tư kinh doanh nhà nghỉ, kinh doanh ăn uống tại thị trấn Mộc Châu và thành phố Sơn La; Các nhà đầu tư trồng hoa, trang trại, các nhà máy thuỷ điện, các chủ thể quản lý tài nguyên khác như ban quản lý rừng đặc dụng, khu bảo tồn thiên nhiên, bảo tàng tham gia kinh doanh du lịch…

Với tiềm năng và định hướng phát triển như trên, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu chắc chắn sẽ trở thành một điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam, là biểu tượng văn hóa của các dân tộc tỉnh Sơn La cũng như các tỉnh phía Tây Bắc Việt Nam, là bước tiến dài trong sự phát triển ngành du lịch nói riêng và của cả nền kinh tế tỉnh Sơn La nói chung.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đang mở ra rất nhiều cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó trọng tâm là những dự án sau: Khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu biệt thự đồng cỏ, khu biệt thự lưu trú nghỉ dưỡng, Khu khách sạn resort 4 sao, khu du lịch văn hóa ngũ động bản ôn, Khu du lịch thác dải yếm...

Là cầu nối giúp địa phương tiếp xúc, gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng, ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT BIDV đề xuất tỉnh cần tập trung vốn cho những ngành, lĩnh vực, vùng mà tỉnh có tiềm năng, thế mạnh.

Trên cơ sở các tiềm năng sẵn có, qua đánh giá các lĩnh vực ngành nghề thế mạnh của tỉnh Sơn La nói chung và Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói riêng, đồng thời qua tư vấn của BIDV, tỉnh Sơn La đã đưa ra danh mục 21 dự án trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược, có tác động mạnh đến các lĩnh vực ngành nghề, vùng và có tính khả thi, đảm bảo không ảnh hưởng tới cảnh quan môi trường, di sản thiên nhiên để kêu gọi đầu tư trong năm 2014-2015. Trong đó, tập trung vào 04 lĩnh vực là du lịch, thương mại, dịch vụ (07 dự án); nông lâm nghiệp (08 dự án); công nghiệp chế biến, sản xuất (05 dự án); xây dựng (01 dự án).

Ngoài ra, đại diện BIDV cũng đề nghị các nhà đầu tư trên cơ sở danh sách, thông tin các dự án tiêu biểu do UBND tỉnh Sơn La cung cấp, các nhà đầu tư sẽ nghiên cứu và đề xuất những ý định đầu tư hiệu quả nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Sơn La.

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo