Bất động sản

Dự án Goldsilk Complex Hà Đông: Không phép vẫn ngang nhiên xây dựng

(DNVN) - Tổ hợp dự án Goldsilk Complex mặc dù chưa có giấy phép xây dựng đã rầm rộ, bất chấp yêu cầu dừng thi công của các cơ quan chức năng.

Dự án được khởi công từ tháng 12/2014 do Công ty CP bất động sản Hanovid (Công ty Hanovid) làm chủ đầu tư. Đây là dự án Trung tâm thương mại, nhà ở cao tầng và thấp tầng Goldsilk Complex (Goldsilk Complex), tọa lạc tại số 430, đường Cầu Am, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội. 
Theo đó, Ngày 26/12/2014, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 7112/QĐ-UBND về việc thu hồi 19.594m2 đất tại số 430, đường Cầu Am (nay là đường Vạn Phúc, phường Vạn Phúc) giao cho Công ty CP bất động sản HanoVid thực hiện dự án Khu trung tâm thương mại, nhà ở cao tầng, thấp tầng Goldsilk Complex. Tuy nhiên, khi chưa đầy đủ cơ sở pháp lý, chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho xây dựng dự án, khiến nhiều hộ dân xung quanh dự án này rất bất bình.

Dự án trung tâm thương mại nhà ở cao tầng và thấp tầng Goldsilk Complex đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng.Dự án trung tâm thương mại nhà ở cao tầng và thấp tầng Goldsilk Complex đến nay vẫn chưa có giấy phép xây dựng nhưng tại thời điểm phóng viên ghi nhận (chiều 5/6/2015) thì công trường vẫn ngang nhiên hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Đ. cho hay: "Từ nhiều tháng nay, những hộ dân chúng tôi luôn trong tâm trạng mất ăn, mất ngủ vì tiếng ồn. Nguy hiểm hơn, việc thi công dự án Goldsilk Complex trong thời gian vừa qua còn tiềm ẩn nguy cơ làm lún, nứt nhà cửa của gia đình tôi cũng như các hộ dân sống quanh dự án được thi công khoan cọc nhồi rất sâu. Việc làm của chủ đầu tư là coi thường sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân, thách thức pháp luật…"

Trao đổi với Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam, Bà Đỗ Thị Thu Hà, PCT UBND Phường Vạn Phúc cho biết: "Ngày 30/1/2015, thực hiện theo thông báo số 08/TBKT-TTXD ngày 26/1/2015 của Đội thanh tra xây dựng quận Hà Đông phối hợp với UBND phường Vạn Phúc đã tiến hành kiểm tra tại dự án này. Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư dự án là Công ty CP bất động sản Hanovid vẫn chưa có giấy phép xây dựng được cơ quan có thẩm quyền cấp. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty CP bất động sản Hanovid và các nhà thầu xây dựng tại dự án Goldsilk Complex phải dừng thi công cho đến khi nào có giấy phép xây dựng mới được phép thi công xây dựng trở lại". 

Theo văn bản ngày 30/1/2015 của Đội Thanh tra Xây dựng Quận Hà Đông thì dự án Goldsilk Complex lẽ ra phải được dừng thi công. Theo kết quả kiểm tra dự án Goldsilk Complex do Đội thanh tra xây dựng quận Hà Đông thực hiện ngày 25/3/2015 cũng cho thấy: Tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng được cơ quan có thẩm quyền cấp. 

Trên cơ sở các lần kiểm tra, phía công ty cũng chưa có giấy phép xây dựng, nên đoàn kiểm tra cũng đã yêu cầu: Chủ đầu tư và các nhà thầu phải có giấy phép xây dựng được cấp có thẩm quyền mới được phép thi công xây dựng công trình. Khi thi công xây dựng công trình, phải thực hiện đầy đủ các quy trình theo quy định của pháp luật, đặc biệt lưu ý về vấn đề vệ sinh môi trường và an toàn lao động.

Đội Thanh tra xây dựng quận Hà Đang đã từng lập biên bản vi phạm hành chính đối với dự án Goldsilk.
Đội Thanh tra xây dựng quận Hà Đang đã từng lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi thi công xây dựng không có giấy phép đối với dự án Goldsilk.

Được biết, Dự án được động thổ khởi công từ ngày 28/1/2015, tổ hợp Goldsilk Complex được giới thiệu là dự án đồng bộ, sẽ đóng góp vào sự phát triển bền vững của quận Hà Đông. Thế nhưng, hoạt động thi công rầm rộ khi chưa có giấy phép xây dựng, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến các công trình lân cận đã khiến cư dân quanh dự án bức xúc, và có nhiều phản ánh đến cơ quan chức năng.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra, tại thời điểm kiểm tra ngày 25/3/2015 thực hiện thông báo số 23/TBKT-TTXD ngày 23/3/2015 của Đội Thanh tra xây dựng quận Hà Đông. Đoàn kiểm tra (do Đội TTXD quận Hà Đông làm chủ trì phối hợp với UBND phường Vạn Phúc) tiến hành kiểm tra đối với dự án Trung tâm thương mại nhà ở cao tầng và thấp tầng Goldsik Complex có chủ đầu tư là Công ty CP Bất động sản Hanovid, công trình đang dừng thi công, Chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo công bố của chủ đầu tư Hanovid, dự án Goldsilk Complex bao gồm tổ hợp 2 tòa nhà tháp cao 32 tầng, với khoảng 750 căn hộ và khu thấp tầng với 47 căn hộ liền kề. Theo đó, chỉ tính riêng giá trị phần thô của dự án đã lên đến trên 500 tỷ đồng. Để hoàn thiện tổ hợp dự án, tổng mức đầu tư dự kiến có thể lên đến cả nghìn tỷ. Được biết, dù làm chủ đầu tư một dự án lớn, song chủ đầu tư là Công ty CP Bất động sản Hanovid lại có số vốn nhỏ đến khó tin: chỉ 6 tỷ đồng.

Chúng tôi tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo