Bất động sản

Dự án Hanoi Time Tower: Nhà đầu tư có thể trắng tay

Số phận hàng chục tỷ đồng vốn góp của các nhà đầu tư tại Dự án Hanoi Time Tower của CTCP Kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVCR) đang trở nên mờ mịt, khi người chịu trách nhiệm cao nhất về dự án tìm mọi cách tránh mặt khách hàng.

Chiều ngày 23/10/2012, gần 100 nhà đầu tư cá nhân góp vốn vào Dự án Hanoi Time Tower (gọi tắt là dự án) lại tập trung tại trụ sở của PVCR, số 18 Nguyễn Huy Tự, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) để đòi lại khoản vốn góp vào dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư. Đây là lần thứ ba, đông đảo khách hàng của dự án tập trung đòi gặp mặt người đứng đầu của PVCR là Tổng giám đốc Nguyễn Tuấn Anh để làm rõ số phận dự án và các khoản vốn góp của mình, nhưng ông này đã cố tình tránh mặt.

Ông Nguyễn Hồng Minh, một khách hàng tham gia góp vốn đầu tư vào dự án cho biết, khoản tiền mà PVCR đã thu của khách hàng lên đến hàng chục tỷ đồng, tương đương với 15% đến 70% giá trị căn hộ (tuỳ theo từng hợp đồng góp vốn của khách hàng), nhưng đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa thi công xong phần hầm và móng.

 

“Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc PVCR là người trực tiếp hoặc ủy quyền cho cấp dưới ký vào các bản hợp đồng góp vốn kèm theo các điều khoản về tiến độ xây dựng dự án. Tuy nhiên, đến khi dự án có vấn đề, thì ông này lại tìm cách tránh mặt khách hàng. Cách làm việc này không đàng hoàng”, ông Minh nói.

Ông Trần Hải Trung, một người mua căn hộ tại
dự án này cho biết, thoả thuận đặt cọc giữa ông với  PVCR để giành quyền mua căn hộ tại dự án ký ngày 31/12/2010. Trước đó, để được ký thoả thuận đặt cọc, ông Trung phải đóng 158 triệu đồng tiền “chênh” cho Sàn giao dịch bất động sản C tại Mỹ Đình, Mễ Trì (Hà Nội). “Khi ký thoả thuận đặt cọc, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao căn hộ vào quý IV/2012, nhưng gần 2 năm trôi qua, dự án vẫn chỉ dừng lại ở hạng mục “làm móng” và nhiều tháng qua, hầu như không có thêm tiến triển nào. Lo lắng về tiến độ của dự án, nhiều người đã muốn rút lui, chấp nhận lỗ hàng trăm triệu đồng và khoản tiền chênh lệch mà họ phải trả qua sàn bất động sản C, nhưng không thành công”, ông Trung buồn rầu nói.

Dự án có tên gọi chính xác là “Dự án Chung cư CT10 – 11, Khu đô thị mới Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội” được PCVR huy động vốn của khách hàng từ năm 2010. Theo tiến độ mà PCVR cam kết, phần móng được thi công xong tháng 10/2011, phần thô (tầng 35) hoàn thành vào tháng 10/2012 và sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý IV/2013. Tuy nhiên, đến thời điểm này, theo phản ánh của khách hàng, thì
dự án vẫn chưa thi công xong tầng hầm. Đây là lý do khiến nhiều khách hàng cảm thấy rất bất an với dự án và trực tiếp khiếu nại đến chủ đầu tư.

Trong bức thư của PVCR gửi khách hàng giải thích về tiến độ thực hiện
dự án (bức thư không đề ngày, tháng, có đóng dấu treo của PVCR), Tổng giám đốc PVCR Nguyễn Tuấn Anh thừa nhận, thời gian qua, quá trình triển khai dự án có chậm so với kế hoạch đề ra, song do công trình có quy mô lớn (40 tầng), nên việc thi công móng gặp nhiều khó khăn, chủ đầu tư và nhà thầu phải điều chỉnh thiết kế cho phù hợp. Ông Anh cũng cho  biết, 2 cổ đông lớn của PVCR là Ocean Bank và VIB đã cam kết thu xếp toàn bộ vốn cho dự án và chủ đầu tư cam kết hoàn thiện công trình vào quý IV/2013.

Khả năng nhà đầu tư đòi lại được khoản vốn góp của mình vào
dự án này là hết sức mờ mịt và mong manh.

 

Đoàn Huế (Theo Báo Đầu tư)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo