Bất động sản

Dự án Home City Trung Kính nhiều vấn đề dư luận nghi ngờ

Vừa qua, dư luận nghi ngờ dự án này có nhiều bất cập, khi chưa đủ điều kiện nhưng chủ đầu tư đã mở bán. Hơn nữa, giá bán và thiết kế trên thực tế lại không giống như giới thiệu của nhà đầu tư.

Dự án Home City Trung Kính đang làm phần móng

Đây là một trong những vấn đề nhập nhèm Dự án Home City Trung Kính, bị dư luận nghi ngờ.

 
Chung cư Home City tọa lạc tại số 177 đường Trung Kính (Cầu Giấy – Hà Nội). Dự án được đầu tư xây dựng bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest, nhà phân phối là Công tsy cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất xanh miền Bắc.
 
Theo quảng cáo của Chủ đầu tư gửi các cơ quan báo chí, Dự án Home City được xây dựng trên khu đất rộng hơn 1.5 ha, là khu phức hợp gồm 4 tòa tháp cao 25-30 tầng, chức năng thương mại kết hợp với văn phòng và nhà ở với tổng diện tích sàn xây dựng 171.000 m2. Căn hộ rất phong phú cho sự lựa chọn của khách hàng, gồm nhiều loại diện tích từ 61,4  đến 114m2, có từ 2 đến 3 phòng ngủ.
 
Được thiết kế bởi hãng thiết kế Aedas - một hãng thiết kế uy tín hàng đầu của Anh, Chung cư Home City tôn trọng quan điểm của người Á đông về phong thủy, từ hướng cửa, hướng ban công, bố trí không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, khu vệ sinh... với sự tách biệt không gian chung-riêng, chú trọng nguồn ánh sáng và gió tự nhiên công năng sử dụng hiệu quả.
 
Tuy nhiên, theo phản ánh của dư luận, khách hàng đến mua và tham qua dự án thì mức giá bán lại không như chủ đầu tư đưa ra. Khách hàng khi hỏi mua dự án đều được thông báo "hết hàng" và phải trả "tiền chênh" từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. 
 
Theo nhân viên giới thiệu nhà mẫu, tất cả các đồ đạc đang có trong nhà mẫu như đèn chùm, tủ, bàn ghế, tủ bếp, bếp, điều hòa... sẽ không có trong nhà thực, mà chỉ hoàn thiện cơ bản…
 
Để làm rõ thông tin trên phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc làm viêc với Nguyễn Văn Hoa, Chánh văn phòng Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest và đại diện truyền thông Công ty Đất Xanh Miền Bắc. Tại buổi làm việc ông Hoa giải thích: hai tòa nhà vừa qua mở bán là những toà nhà đã đủ điều kiện, đã xây xong móng.
 
Lý giải thắc mắc về việc nhà thật không như nhà mẫu, ông Hoa cho biết, về trang thiết bị bên trong có thể dịch chuyển từ chỗ này sang chỗ khác không như lời giới thiệu của nhân viên.
 
Về con đường 21m theo như quảng cáo của dự án thì đây là con đường đang nằm trong quy hoạch của thành phố, nằm bên ngoài dự án chứ không phải con đường nằm trong dự án.
 
Theo quan sát của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam tại lễ mở bán ngày 16/11, nhiều khách đến tham dự lễ mở bán theo thông báo của chủ đầu tư. Tuy nhiên, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan chỉ giới thiệu chứ chưa hề có một cuộc mở bán nào? Nhiều khách hàng thắc mắc, buổi lễ ghi là mở bán mà tại sao lại không bán? Trong khi đó, ngày 12/11 nhiều khách đã đặt cọc khi dự án chưa mở bán.
 
Trả lời phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề này, ông Hoa đại diện chủ đầu tư cho biết đây là một buổi giới thiệu truyền thông cho dự án. Còn đại diện truyền thông Đất xanh miền Bắc tại buổi mở bán vẫn có các hoạt động mở bán diễn ra bình thường và có hơn 100 căn hộ được đưa ra tại lễ mở bán ngày 16/11, tuy nhiên có hơn 200 khách hàng tham gia cho nên giao dịch chỉ được thực hiện với những khách hàng đã đăng ký trước.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo